Hóa đơn đồ uống giá “cắt cổ” gây choáng váng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cư dân mạng không khỏi “sửng sốt” khi xem tờ hóa đơn thanh toán của một quán cafe, được cho là ở Ba Đình, Hà Nội bán các mặt hàng với giá "cắt cổ".

Tờ hóa đơn thanh toán đang được cư dân trên một số diễn đàn và mạng xã hội truyền tay nhau một cách nhanh chóng. Từ bức ảnh chụp cho thấy, hóa đơn này mới xuất hiện hôm 19/1 vừa qua.
Trong hóa đơn, từ nước uống cho đến các loại hạt… đang được bán tại quán đều có giá “chát”: “Bạc sửu bán 100 nghìn đồng/cốc, cafe nâu 100 nghìn đồng/cốc, sữa tươi 100 nghìn đồng/cốc, trà bạc hà 95 nghìn đồng/cốc, hạt hướng dương (cuối tuần) 55 nghìn đồng/đĩa, Vinataba 90 nghìn đồng...một chai”.
  Tờ hóa đơn thanh toán giá "cắt cổ" khiến dân mạng choáng váng. 
Ảnh chụp hóa đơn thanh toán giá "chát" này cũng được một hot blogger chia sẻ trên Facebook, kèm theo là một số thông tin không mấy hay ho về quán cafe nhằm “cảnh báo mọi người biết được và tránh xa”: “Bạn nào ở Hà Nội lưu ý tẩy chay quán này nhé. Giá cả thì chặt chém, Vinataba thì được tính bằng… chai. Chủ quán sau đó còn gọi điện cho những người đăng ảnh để chửi bới, hăm dọa...".
Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, ảnh cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người xem, cùng với đó rất nhiều luồng ý kiến trái chiều được đưa ra. “Ở trong ly có vàng hay sao mà bán đắt thế?”, thành viên Bé Mèo thắc mắc. “Đại gia mới dám vào đây uống nước ấy chứ”, thành viên Ngọc Anh đưa ra ý kiến. “Giá như thế này thì móc ví khách hàng mất…”, thành viên Hieu Hang viết.
Các thành viên mạng đang xôn xao bàn tán về tờ hóa đơn đồ uống giá "cắt cổ" này. 
Trong khi đó, thành viên Vua Bánh Kẹo chia sẻ: "Hôm trước cũng dính 2 Dilmah (bạc hà) 150k (150 nghìn đồng). Không biết là gần đây nó mới tăng giá hay đây là hóa đơn từ lâu rồi! Mà đêm nhạc thì chỉ cộng phí nghe nhạc/ đầu người thôi chứ đằng này sửa cả giá đồ vào đêm nhạc, lỡ mồm uống 2 cốc tí phải bỏ cả chứng minh thư ở lại".
Nhiều thành viên mạng còn bày tỏ sự ngạc nhiên, vì chưa hiểu Vinataba được tính bằng "chai" ở quán là như thế nào? 
Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến trên, một số ít thành viên lại cho rằng, ảnh hóa đơn bị một ai đó có xích mích với quán cafe này đã sử dụng phần mềm Photoshop để chỉnh, chế hóa đơn, rồi đăng tải lên Facebook nhằm gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của quán. 
Trường hợp khác thì cho rằng, "nếu quán thu tiền đúng như trong hóa đơn, thì đó cũng chỉ là để trả tiền lương cho ban nhạc hoặc nhân viên... Có khả năng đây là quán hạng sang".
Khải Tuyền

Bình luận(0)