Cần có biện pháp xử lý mức tiền lương ngất ngưởng

Google News

(Kiến Thức) - Đọc thông tin Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TPHCM có mức lương là 2,6 tỷ đồng/năm, tôi thực sự choáng váng.

 Ảnh minh họa.
Đọc bài trò chuyện với TSKH Nguyễn Thị Hiền, nguyên thành viên ban nghiên cứu của Thủ tướng nói về lương khủng. Trong đó có thông tin: Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TPHCM có mức lương là 2,6 tỷ đồng/năm. Tính ra mỗi tháng có trên 216 triệu đồng và còn một số doanh nghiệp công ích khác ở thành phố cũng có mức lương cao tương tự.
Đọc thông tin này tôi thực sự choáng váng. Không hiểu các ông trong ban giám đốc này bỏ ra công sức lao động bao nhiêu, chất xám bao nhiêu mà có mức tiền lương ngất ngưởng như vậy? Nếu người dân có mức thu nhập bình quân 9 triệu đồng/người/năm thì lương của các ông gấp tới 200 lần. Nếu tính mức lương bình quân của một cán bộ về hưu là 1,5 triệu đồng/tháng thì gấp 135 lần. Nếu các ông sống ở các nước phát triển, mức thu nhập của một người dân trong năm là 25.000 - 30.000 đô la thì không nói làm gì, nhưng ở Việt Nam mức lương thu nhập bình quân đầu người chỉ trên 1.000 đô la mà các ông đang tâm nhận số tiền lương ngất ngưởng như vậy có thấy ngượng ngùng với lương tâm mình không?
Đảng và Nhà nước ta đang chỉ đạo thu hẹp mức sống chênh lệch giữa các thành phần kinh tế trong nước, thì các doanh nghiệp công ích ở TPHCM lại làm cho khoảng cách thêm rộng ra. Chúng tôi đang nín thở chờ đợi, theo dõi việc xử lý của các ngành chức năng giúp Chính phủ về sự việc này như thế nào để lấy lại sự công bằng và lòng tin của nhân dân.
Thanh Bình (Xuân Lộc, Thanh Thủy, Phú Thọ)

Bình luận(0)