Con không bú vì... mẹ vụng

Google News

(Kiến Thức) - Cháu Nguyễn Hữu Anh (ở Từ Liêm, Hà Nội) mới được 5 tháng tuổi nhưng đã không thích bú sữa mẹ. Mẹ cháu cũng tự dưng mất dần sữa...

Hỏi: Cháu Nguyễn Hữu Anh (ở Từ Liêm, Hà Nội) mới được 5 tháng tuổi nhưng đã không thích bú sữa mẹ. Mẹ cháu cũng tự dưng mất dần sữa đi (sữa vẫn còn nhưng rất ít). Dù kinh tế khó khăn nhưng mẹ cháu đành phải cho con ăn sữa ngoài, kèm thêm các loại bột ăn dặm. 
Hôm vừa rồi cháu Anh bị ốm phải đi khám, mẹ cháu "nhân tiện" trình bày với bác sĩ về chuyện con lười ăn, sữa mẹ không bú, sữa bột cũng chẳng chịu ăn. Khi bác sĩ bảo mẹ cho con bú, mẹ cháu cứ loay hoay, bế con không đúng cách...
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, không có chuyện một đứa trẻ bình thường sinh ra mà lại không thích sữa mẹ. Cháu không chịu ăn sữa mẹ do nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân là mẹ cho bú chưa đúng cách. 
Khi mẹ bế con cho bú, phải để trẻ ở tư thế áp sát bầu vú một cách thoải mái, vừa tầm, không ép chặt hay gò người khiến trẻ khó chịu. Nên nhớ, càng cho con bú nhiều thì sữa sẽ ra nhiều. Việc thấy trẻ có vẻ không chịu bú (mà nguyên nhân là do mẹ), lại bắt trẻ ăn sữa ngoài khiến sữa mẹ càng ít đi và dần dần mất sữa.
Hoài Hương (ghi)

Bình luận(0)