Nhớ giặt quần áo ngay sau khi mua cho con kẻo mắc bệnh

Google News

“Tôi đã từng nghe lời khuyên giặt quần áo mới nhưng không mấy bận tâm đến điều đó, thậm chí tôi còn chẳng bao giờ giặt khăn mới trước khi dùng".

Đối với nhiều người, có một niềm hạnh phúc mang tên "mặc quần áo mới ngay sau khi mua". Một phần vì lười biếng, một phần vì họ thấy không cần thiết, một phần vì họ thích mùi vải mới nên kiên quyết không giặt sau khi mua về.
Dị ứng nặng vì mặc áo mới
Thế nhưng, đây lại là một sở thích tệ hại, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, đặc biệt là nếu khoác lên người trẻ nhỏ. Câu chuyện cô Samantha Maree Spencer (Úc) đã khiến nhiều gia đình hốt hoảng bỏ ngay thói quen này.
Vào ngày nghỉ cuối tuần, cô đã đưa Parker - cậu con trai 22 tháng tuổi của mình đến cửa hàng tạp hóa Big W để mua sắm. Tại đây, cô đã mua cho con một chiếc áo chui đầu và cho bé mặc đến khi về nhà.
Nho giat quan ao ngay sau khi mua cho con keo mac benh
 Bé Parker bắt đầu ngứa ngáy và gãi khắp mặt sau khi thử chiếc áo mới.
Ngay sau đó, người mẹ nhận ra con trai mình ngứa ngáy và gãi khắp mặt. Cô cho rằng con đang mọc răng nên mới vậy. Nhưng sáng hôm sau, tình trạng của Parker trở nên tồi tệ khi cả khuôn mặt ửng đỏ và sưng vù lên.
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho biết Parker có phản ứng khó chịu với dư lượng hóa chất trong chiếc áo mà cậu bé đã mặc thử khi đi mua sắm cùng mẹ. Cậu bé đã phải ở lại bệnh viện để theo dõi và sáng hôm sau, những vết phát ban đã bắt đầu dịu xuống. Sau một thời gian, tình trạng cậu bé đã hồi phục hoàn toàn.
Nho giat quan ao ngay sau khi mua cho con keo mac benh-Hinh-2
 Trong vải có nhiều dư lượng hoá chất ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé (Ảnh minh hoạ)
Còn cô Samantha đã nhận được một bài học quan trọng: “Tôi đã từng nghe lời khuyên giặt quần áo mới từ bạn bè của tôi nhưng tôi không mấy bận tâm đến điều đó, thậm chí tôi còn chẳng bao giờ giặt khăn mới trước khi dùng. Tôi không nghĩ việc làm này lại nghiêm trọng đến như vậy”.
Bảo vệ làn da của trẻ
Để tránh cho trẻ bị dị ứng với những loại hoá chất trong vải, bố mẹ nên giặt quần áo cho con ngay khi mua về. Bên cạnh đó, bố mẹ cần lưu ý những điều dưới đây:
- Ưu tiên chọn những quần áo được may từ vải sợi tự nhiên, vải được nhuộm tự nhiên.
- Không mua quần áo có mùi "nặng" bởi có thể mùi này do các hóa chất trên vải gây ra.
- Dùng bột giặt dành riêng cho trẻ em
- Không sử dụng chất tẩy rửa
Nho giat quan ao ngay sau khi mua cho con keo mac benh-Hinh-3
 Bố mẹ nên nhớ giặt quần áo ít nhất một lần trước khi cho trẻ mặc (Ảnh minh họa)
- Tránh mua quần áo chất lượng thấp dù chúng rẻ bởi hầu hết đều không đạt các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng.
- Giặt tất cả những chiếc áo quần mới mua trước khi mặc lên người
- Có thể sử dụng quần áo đã qua sử dụng (đồ xin từ người thân, đồ của con trước...) vì chúng đã được giặt nhiều lần và loại bỏ được các hóa chất.
- Hãy phơi quần áo của bé dưới ánh nắng mặt trời
Theo Khoe&dep
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)