Có nên giao hợp quá nhiều trước khi thụ thai?

Google News

(Kiến Thức) - Giao hợp quá độ trước khi thụ thai dễ khiến thai nhi dẫu có thành hình nhưng "tiên thiên bất túc", dẫn đến những hậu quả không tốt sau này.

Hỏi: Vợ chồng tôi đang có ý định mang thai nên đi uống thuốc bổ Đông y và được khuyên hạn chế trong "giao hợp" và cần bồi dưỡng tinh huyết. Xin hỏi, tại sao như vậy? - Lê Văn Hải (Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, Y học cổ truyền cho rằng, không nên giao hợp quá độ trước khi muốn có thai vì như vậy sẽ làm cho thận khí hư suy, tinh huyết không đủ khiến thai nhi dẫu có thành hình nhưng "tiên thiên bất túc", dẫn đến những hậu quả không tốt sau này.

Để nâng cao chất lượng tinh huyết trước khi thụ thai cổ nhân còn chú ý tăng cường bồi bổ thông qua con đường ăn uống và dùng thuốc trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc "chỉnh thể" (đầy đủ, trọn vẹn), "bình hành" (cân bằng) và "nhân nhân chế nghi" (tùy theo đặc tính cá nhân).

Theo lời khuyên của các bác sĩ dinh dưỡng và bác sĩ sản khoa, trước khi thụ thai, cả hai vợ chồng đều cần được chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Đầu tiên, cả hai cần di dưỡng tinh thần để tâm lý hoàn toàn thoải mái, lành mạnh, vui vẻ. Ăn uống đủ chất, khoa học, như khuyến cáo của Đông y là một cách tối ưu để có một thai nhi khỏe mạnh.

Về Tây y, người vợ cũng nên đi khám và chữa các bệnh phụ khoa, nếu có, để tránh truyền lại virus gây bệnh cho con hoặc để lại những di chứng khi sinh nở và mang thai. Ngoài ra, người mẹ tương lai cũng cần được tiêm phòng đầy đủ theo khuyến cáo của bác sĩ sản khoa.

Về phía người chồng, lời khuyên của các chuyên gia y tế luôn là tránh tối đa những chất kích thích, chất gây hại cơ thể mình và bạn đời, có hại cho các "F1" như: thuốc lá, rượu bia và các loại chất gây nghiện khác. 

Đồng thời, cả hai vợ chồng cũng nên làm các xét nghiệm tổng quát, kể cả gen và chất lượng tinh trùng, trứng và xin tư vấn về các bệnh di truyền, để đảm bảo có một đứa con tương lai khỏe mạnh.

TIN LIÊN QUAN















ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)