Những kiểu chữa bệnh kỳ quái nhất lịch sử y khoa

Google News

(Kiến Thức) - Từ thời cổ đại cho đến hiện đại, con người “sáng tạo” ra khá nhiều cách chữa bệnh kỳ quái.


1. Hít bột vảy của bệnh nhân đậu mùa


Phương pháp phòng bệnh này được người dân Ấn Độ và Trung Quốc thực hiện vào khoảng thế kỷ 17. Họ lấy vảy của bệnh nhân đậu mùa ra nghiền thành bột và đem hít vì tin rằng như thế sẽ giúp miễn dịch.

2.  Dùng gà mái chữa dịch hạch


Đây là phương pháp được dùng để chữa bệnh “cái chết đen” (tên gọi của bệnh dịch hạch ở châu Á và châu Âu từ thế kỷ 14 tới thế kỷ 18. Các bác sĩ thời đó “kê đơn” chữa bệnh dịch hạch bằng cách chà mông (đã nhặt sạch lông) của một con gà mái vào u hạch để rút “ôn dịch”.

3. Dùng đỉa


Cách đây khoảng 2.000 năm, các bác sĩ dùng đỉa hút máu bệnh nhân để thanh lọc các độc tố trong cơ thể. Cách làm này tồn tại cho đến những năm 1900 mới chấm dứt.

4. Thủy ngân


Thủy ngân, một kim loại rất độc hại được dùng điều trị cho bệnh giang mai trong nhiều thế kỷ. Do độc hại nên “cái chết” cũng đến với những bệnh nhân này nhanh hơn.

5. Não rùa


Người Ai Cập cổ đại từng phát triển phương pháp chữa trị đục thủy tinh thể “có một không hai”. Họ lấy não rùa trộn với mật ong và bôi lên mắt. Cách làm này làm cho những cống hiến y học của họ bị tụt hạng nghiêm trọng.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Lưu Thoa (theo Howitworks Daily)

Bình luận(0)