Stress khiến phụ nữ bị ung thư, vô sinh

Google News

(Kiến Thức) - Stress nói đơn giản là những căng thẳng thần kinh mà con người nói chung và phụ nữ nói riêng phải luôn luôn đối mặt trong cuộc sống.

Hỏi: Tôi nghe một thầy thuốc Đông y nói, stress có thể gây ung thư, không biết có đúng không? Stress có ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ chị em phụ nữ? Nguyễn Thị Luyến (Thanh Xuân, Hà Nội).

Ảnh minh họa. 

ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 trả lời:

Stress nói đơn giản là những căng thẳng thần kinh mà con người nói chung và phụ nữ nói riêng phải luôn luôn đối mặt trong cuộc sống. Stress có hai loại: âm tính và dương tính. Dương tính làm cho sức khoẻ con người tốt hơn. Âm tính để lại những tác động có hại đến sức khoẻ. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó thì âm tính hay dương tính vẫn rất cần trong cuộc sống.

Stress chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ phụ nữ khi nó vượt qua quá mức giới hạn. Tác động đầu tiên của stress là ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý và hệ thống thần kinh. Ban đầu có thể chỉ là những ảnh hưởng mang tính chức năng như làm người ta mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt suy giảm năng lực làm việc nhưng lâu dài có thể chuyển thành những bệnh lý mang tính thực thể, thậm chí có thể gây ra những bệnh như ung thư vú, ung thư tử cung, vô sinh...

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)