Cách chế biến món cà ri dê ngon cho Tết

Google News

(Kiến Thức) - Dê nấu cà ri là một trong những món ngon mới, hiện đại. Dưới đây là cách cách chế biến món cà ri dê đơn giản, dễ làm.

Nguyên liệu: 
1 kg thịt dê, rượu trắng, 1 chén rượu vang đỏ, 1kg khoai tây ta, 3 cây xả, nửa lạng tỏi đã bóc sạch vỏ, nửa lạng hành tím khô sạch vỏ, 1 bát nước cốt dừa, 1 quả dừa tươi, 1 lít sữa tươi, bột cà ri, đường, gia vị, tiêu, 1 củ gừng tươi.
Cach che bien mon ca ri de ngon cho Tet (TET)
 Mòn cà ri dê. Ảnh: vaobepnauan
Cách làm:
Để chế biến món cà ri dê, đầu tiên thịt dê bạn bóp muối rửa sạch, ngâm với rượu trắng và gừng đã băm nhuyễn khoảng 15 phút để khử mùi. Sau đó bạn rửa lại sạch thịt dê bằng nước lạnh và để ráo nước.
Thái miếng thịt vừa ăn. Cho thịt dê đã thái và nồi ướp thịt với hành, một ít tỏi, muối, đường, gia vị, 1 thìa bột cà ri. Ướp khoảng 15 phút thì cho vào 1 chén rượu vàng đỏ trộn đều, để khoảng chừng 1 giờ đồng hồ cho ngấm.
Tiếp đó bạn gọt sạch vỏ khoai tây. cắt thành miếng vừa ăn. Ngâm khoai trong nước muối loãng tránh khoai bị đen.
Cach che bien mon ca ri de ngon cho Tet (TET)-Hinh-2
 Cà ri dê thường ăn kèm với bánh mỳ.
Khi thịt dê đã ngấm bạn bắc nồi lên bếp, vặn lửa to, đổ 1 ít dầu ăn, cho hành, tỏi, 1 cây sả băm nhuyễn và 1 thìa gừng thái sợi vào và xào lên cho thơm. Cho thịt dê vào xào cho săn thịt. Chế thêm nước dừa, sả thái từng đoạn dài dài khoảng 2 đót ngón tay, đập dập vào nồi dê và hầm.
Bạn chú ý nên hầm thịt với lửa vừa và chú ý hớt bọt trong nồi thịt. Khi thịt mềm, cho khoai tây và sữa tươi vào tiếp tục đun tới khi khoai mềm vừa ăn là được. Nêm nếm gia vị vừa ăn và cho bát nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức.
Mòn cà ri dê ăn với bánh mỳ rất ngon.
Ngọc Nga

Bình luận(0)