Đau bụng sau ăn, cẩn thận viêm đại tràng co thắt

Google News

Người già dễ bị viêm đại tràng co thắt mạn tính. Nguyên nhân gây bệnh có thể do viêm đường ruột do ăn uống phải thức ăn không hợp vệ sinh...

- Người già dễ bị viêm đại tràng co thắt mạn tính. Nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có thể do viêm đường ruột do ăn uống phải thức ăn không hợp vệ sinh, do rối loạn tâm thần, sang chấn tâm lý hoặc không rõ nguyên nhân.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Biểu hiện của bệnh là đau vùng bụng ở dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, trướng hơi, khó tiêu (dễ nhầm với đau dạ dày). Các cơn đau rất đa dạng, có thể đau sau ăn, đau khi ăn no, đặc biệt là đau sau khi ăn một số thức ăn lạ, chua, cay, lạnh, rau sống, tiết canh... Đau là nỗi ám ảnh kéo dài nhiều ngày, nhiều tháng, thậm chí nhiều năm cho nên người bệnh thường gầy yếu, xanh xao, thậm chí bị suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng, thiếu nước và chất điện giải, thêm vào đó là nỗi buồn phiền lo lắng về bệnh tật. Việc chẩn đoán viêm đại tràng co thắt khá phức tạp, do đó, tốt nhất là khám ở chuyên khoa tiêu hóa để xác định nguyên nhân và điều trị dứt điểm ngay từ đầu, không để bệnh trở thành mạn tính.
 
BS Tuấn Anh
[links()]

Bình luận(0)