Lộ diện ông vua tốc độ mới đánh bại Bugatti

Google News

(Kiến Thức) - Siêu xe Hennessey Venom đã chính thức đánh bại Bugatti Veyron để trở thành ông vua tốc độ trong cuộc thử nghiệm mới nhất tại Florida.

Hãng Top Gear độc quyền đưa tin chiếc Hennessey Venom đã đạt vận tốc 501 km/h trong cuộc thử nghiệm tại trung tâm vũ trụ Kennedy, bang Florida, tốc độ cao nhất từng được xác nhận chính thức của một chiếc xe hơi.
Tay lái kỳ cựu Brian Smith là người vinh dự lái thử nghiệm chiếc Hennessey Venom ngày 14/2 vừa qua trên một đường băng chuyên dành cho tàu con thoi hạ cánh. Chiếc xe đã vượt qua siêu xe Bugatti Veyron Super Sport đạt tốc độ thử nghiệm 499 km/h năm 2010.
Theo số liệu chính thức của VBox, chiếc Venom được hỗ trợ bởi động cơ V8 twin-turbo 7 lít công suất 1.244 mã lực có khả năng tăng tốc từ 40 lên 200 km/h trong 7.71 giây và đạt tốc độ 400km/h trong 10 giây tiếp theo. Kỹ sư Michelin phấn khởi cho biết chiếc xe đạt tốc độ 501 km/h khi các mô men vẫn có thể tiếp tục tăng sức kéo, đồng nghĩa với việc nếu đường đua tiếp tục kéo dài thì tốc độ của Venom vẫn có thể cao hơn nữa. Venom giảm từ vận tốc cực đại xuống 120 km/h chỉ trong đoạn đường 1 nghìn mét nhờ phanh bó cứng đảm bảo an toàn khi lái ở tốc độ cao.
Chiếc Hennessey Venom chạy thử nghiệm tại trung tâm vũ Kennedy.
Đồng hồ tốc độ đo 270.3 dặm/giờ tức 501 km/h. 
Tuy nhiên. Mặc dù đi nhanh hơn so với Veyron Super Sport, Venom không thể gọi chính nó chiếc xe nhanh nhất trên thế giới để đạt kỉ lục Guinness. Muốn được công nhận chiếc xe phải chạy cả hai hướng đi và về và tốc độ lấy trung bình của 2 lượt chạy. Trong năm 2010, Bugatti Veron đã đạt vận tốc gần 492 km/h hướng ngược gió và 500 km/h hướng xuôi gió. Vậy vì sao Venom không chạy theo hướng ngược lại, tất cả đều lý giải là thiếu đường chạy tiêu chuẩn cần thiết. Giám đốc công ty John Hennessey tiếc nuối nói với Top Gear, những người điều hành NASA đã bất ngờ cho dừng cuộc chạy thử nên chiếc xe không thực hiện được toàn bộ hành trình. Ông cũng khẳng định nếu được thử nghiệm lại, chiếc xe còn có thể đạt được kết quả cao hơn nếu không ảnh hưởng bởi ngược chiều gió. Tuy nhiên ông vẫn hài lòng với kết quả đạt được. Đây là chiếc xe nhanh nhất công ty từng sản xuất, và dù chưa được công nhận chính thức thì chiếc xe vẫn là nhanh nhất trong mắt những người chứng kiến buổi kiểm tra hôm đó.
Hiện tại, công ty John Hennessey chỉ sản xuất 29 chiếc Hennessey Venom theo đơn đặt hàng, đã chuyển giao 11 chiếc. Trong tương lai không xa, Hennessey Venom hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Bugatti Veyron trên mỗi chặng đường.
Hải Đăng (theo Topgear)

Bình luận(0)