Làm “nhái” siêu xe Ferrari, giá bằng 1/5 xe xịn

Google News

(Kiến Thức) - Những "tay bợm" này bị phát hiện chuyên “chế” những chiếc ô tô thông thường giống với mô hình sang trọng như Ferrari và rao bán trên mạng.

Những chiếc xe giả mạo dòng xe Ferrari tại Sở cảnh sát Tây Ban Nha. 
Cảnh sát đã đột kích hai gara ô tô và phát hiện đó là những nơi được sử dụng là địa điểm làm giả những chiếc xe hạng sang. Nó nằm gần thành phố phía Đông của Valencia (Tây Ban Nha).
Họ bắt giữ tám người bị tình nghi đã làm giả và bán những chiếc xe, đồng thời tịch thu 19 xe ô tô - 17 chiếc Ferrari giả và hai chiếc Aston Martin “nhái”.
"Những chiếc xe sang trọng “nhái” được rao bán trên hai trang web với giá khoảng 40.000 euro (tương đương 1,1 tỷ đồng). Nếu so với giá xe thật trên thị trường là hơn 200.000 euro/chiếc (khoảng 5,7 tỷ đồng) thì chiếc xe sang giả có giá cả rất phải chăng.
Các nghi phạm "đã tự mình chế tạo các mảnh sợi thủy tinh để biến hóa những chiếc xe" và làm giả các phù hiệu của các mô hình xe sang trọng để hoàn thành công việc.
Sự xuất hiện cuối cùng của những chiếc xe sang trọng “nhái” phải giống cả về thiết kế bên ngoài lẫn bên trong. Thậm chí, cả các chi tiết trong động cơ cũng phải mô phỏng sự hoàn thiện về giao diện của các mô hình ban đầu.
Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)