Bầu Đức: Xấu hổ vì thương vụ sân Mỹ Đình

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều lần thương thảo, cuối cùng giá sân Mỹ Đình đã được chốt. Tuy nhiên, bầu Đức cho hay, ông cảm thấy rất xấu hổ từ thương vụ này.

Trao đổi với Kiến Thức, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cho biết, là người đích thân mời CLB Arsenal về Việt Nam đá giao hữu, ngay từ đầu không phải Arsenal lựa chọn sân Mỹ Đình mà do chính Hoàng Anh Gia Lai giới thiệu sân Mỹ Đình để họ xem xét.

“Tôi khẳng định, nếu đá tại sân Đà Nẵng hay TP HCM thì chúng tôi chỉ phải bỏ ra số tiền rất nhỏ, thậm chí họ còn sẵn sàng miền phí cho trận giao hữu. Tuy nhiên, vì nghĩ đến người hâm mộ, chúng tôi đã xác định bỏ tiền ra để phục vụ công chúng nên đã chọn sân Mỹ Đình, vì đó là sân vận động quốc gia, có tầm vóc, tính đại chúng hơn”, bầu Đức nói.

 Ông Đoàn Nguyên Đức..

Theo bầu Đức, ban đầu, khi phía Arsenal khảo sát Mỹ Đình, họ rất hồ hởi, khen Việt Nam có một sân vận động đẹp, cá nhân ông Đức cũng cảm thấy rất tự hào. Tuy nhiên, khi xảy ra vụ “hét giá”, báo chí trong, ngoài nước ầm ĩ đưa tin, ông Đức cảm thấy vô cùng xấu hổ.

“Ngay từ đầu, mục tiêu chính của HAGLkhi đưa Arsenal về nước là để phục vụ người hâm mộ nên chúng tôi đã xác định chấp nhận lỗ khoảng 15 tỷ, con số thực tế có thể còn nhiều hơn. Đúng ra, với một sự kiện như vậy, phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình nên hoan nghênh, bởi nó phục vụ người dân, thể hiện bộ mặt quốc gia, nếu có ra giá thì kín đáo ngồi lại, hỗ trợ lẫn nhau chứ không nên hét giá cao gấp mấy lần để ầm ĩ dư luận như mấy ngày qua. Bản thân tôi cảm thấy bất ngờ, buồn và xấu hổ vì chính tôi là người đã mời họ về đá giao hữu”, bầu Đức chia sẻ.

Hiện giá thuê sân Mỹ Đình đã chốt lại ở mức 800 triệu đồng, Ban tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Arsenal cho biết, sẽ phát hành 39.400 vé, 3.500 giấy mời, thu về 30 tỷ đồng. Nếu cân đối thu chi có thể sẽ lỗ 10-15 tỷ đồng. Tuy nhiên, bầu Đức khẳng định, dù lỗ lớn cũng không tiếp tục tăng giá vé để bù lỗ.

BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU


Như Biển

Bình luận(0)