Vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva, s iêu xe Bugatti Chiron sẽ có "trách nhiệm" tiếp nối "huyền thoại" Veyron trước đây để tiếp tục lập ra những kỷ lục mới trong thế giới xe.Đúng như những dự đoán và hình ảnh lộ diện trước đây, thiết kế của siêu xe Chiron sẽ dựa trên mẫu concept Vision Gran Turismo đã từng được Bugatti ra mắt vào năm ngoái.Tuy nhiên so với Vision Gran Turismo, Chiron phiên bản sản xuất hàng loạt có thân xe bớt "dữ dằn" hơn do không còn hàng loạt các chi tiết từ xe đua. Chạy dọc thân xe là một đường gân lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti 57 Atlantic cổ, trong khi đường vòm chữ C hai bên thân xe đã trở thành "điểm nhận diện" của những chiếc Bugatti hiện đại.Được thiết kế đầy vẻ sang trọng và hiện đại, nội thất của Chiron đi theo xu hướng tối giản, với bảng điều khiển trung tâm đặt dọc, sử dụng các núm điều khiển tích hợp màn hình chỉ báo. Các nút bấm quan trọng được tập trung trên vô-lăng.Giữa 2 ghế ngồi được ngăn với nhau bởi một tấm chữ C nằm nối tiếp với đường kẻ chạy dọc thân xe ngoài ngoại thất, đồng thời cũng "mô phỏng" lại đường chữ C đặc trưng với đèn LED.Trái với những dự đoán trước đây, Chiron không sử dụng hệ động lực hybrid do hệ thống này chiếm quá nhiều diện tích. Thay vào đó, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ W16 8.0l 4 tăng áp như Veyron.Tuy nhiên nhờ được cải tiến lại, động cơ này đã có thể đạt công suất cực "khủng" 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600 Nm. Tương tự, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp cũng được "gia cường" thêm. Để làm mát cho động cơ, Bugatti đã bố trí tới 10 dàn tản nhiệt xung quanh xe.Nhờ động cơ mạnh mẽ, Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong dưới 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Tuy nhiên, với hệ thống lái 5 chế độ, những "đại gia" vẫn có thể điều khiển chiếc siêu xe này hàng ngày một cách dễ dàng.Kể từ mùa thu năm nay, Bugatti sẽ bắt đầu sản xuất Chiron. Hãng sẽ chỉ dự định sản xuất 500 chiếc Chiron và hiện nay, 1/3 trong số đó đã được đặt hàng, mặc dù có mức giá lên tới 2,6 triệu USD/chiếc (tương đương 57,9 tỷ đồng).
Vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva, s iêu xe Bugatti Chiron sẽ có "trách nhiệm" tiếp nối "huyền thoại" Veyron trước đây để tiếp tục lập ra những kỷ lục mới trong thế giới xe.
Đúng như những dự đoán và hình ảnh lộ diện trước đây, thiết kế của siêu xe Chiron sẽ dựa trên mẫu concept Vision Gran Turismo đã từng được Bugatti ra mắt vào năm ngoái.
Tuy nhiên so với Vision Gran Turismo, Chiron phiên bản sản xuất hàng loạt có thân xe bớt "dữ dằn" hơn do không còn hàng loạt các chi tiết từ xe đua. Chạy dọc thân xe là một đường gân lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti 57 Atlantic cổ, trong khi đường vòm chữ C hai bên thân xe đã trở thành "điểm nhận diện" của những chiếc Bugatti hiện đại.
Được thiết kế đầy vẻ sang trọng và hiện đại, nội thất của Chiron đi theo xu hướng tối giản, với bảng điều khiển trung tâm đặt dọc, sử dụng các núm điều khiển tích hợp màn hình chỉ báo. Các nút bấm quan trọng được tập trung trên vô-lăng.
Giữa 2 ghế ngồi được ngăn với nhau bởi một tấm chữ C nằm nối tiếp với đường kẻ chạy dọc thân xe ngoài ngoại thất, đồng thời cũng "mô phỏng" lại đường chữ C đặc trưng với đèn LED.
Trái với những dự đoán trước đây, Chiron không sử dụng hệ động lực hybrid do hệ thống này chiếm quá nhiều diện tích. Thay vào đó, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ W16 8.0l 4 tăng áp như Veyron.
Tuy nhiên nhờ được cải tiến lại, động cơ này đã có thể đạt công suất cực "khủng" 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600 Nm. Tương tự, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số 7 cấp cũng được "gia cường" thêm. Để làm mát cho động cơ, Bugatti đã bố trí tới 10 dàn tản nhiệt xung quanh xe.
Nhờ động cơ mạnh mẽ, Chiron có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong dưới 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 420 km/h. Tuy nhiên, với hệ thống lái 5 chế độ, những "đại gia" vẫn có thể điều khiển chiếc siêu xe này hàng ngày một cách dễ dàng.
Kể từ mùa thu năm nay, Bugatti sẽ bắt đầu sản xuất Chiron. Hãng sẽ chỉ dự định sản xuất 500 chiếc Chiron và hiện nay, 1/3 trong số đó đã được đặt hàng, mặc dù có mức giá lên tới 2,6 triệu USD/chiếc (tương đương 57,9 tỷ đồng).