Xử phạt y sĩ nghỉ hưu 57 triệu do vi phạm quy định phòng dịch COVID-19

Google News

Ngày 16/5, y sĩ nghỉ hưu Nguyễn Văn Hiền truyền nước cho 2 bệnh nhân. Dù 2 người đến truyền nước có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng nhưng ông Hiền không thông báo cơ quan chức năng mà tự ý điều trị. Cả 2 bệnh nhân đều đã mắc COVID-19.

Sáng 20/5, UBND thành phố Hải Dương đã quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1963, 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân) với 2 hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.
Dù chỉ là một y sỹ về hưu không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề, nhưng ông Hiền vẫn tiến hành chữa bệnh cho nhiều người.
Xu phat y si nghi huu 57 trieu do vi pham quy dinh phong dich COVID-19
 Cơ quan chức năng làm việc với vợ chồng y sĩ Nguyễn Văn Hiền.
Ngày 16/5, ông Hiền có truyền nước cho 2 bệnh nhân. Mặc dù biết 2 người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, theo quy định phải thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Nhưng ông Hiền không thông báo mà tự ý điều trị. Đến thời điểm này, cả 2 bệnh nhân đều đã mắc COVID-19. Do không thông báo y tế nên có nhiều F1 trong đó có cả ông Hiền.
Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, với vai trò là người đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ 11 phường Hải Tân, ông Nguyễn Văn Hiền sẽ còn bị xem xét xử lý về Đảng.
Trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung, sinh năm 1965 đi cùng. Do bà Dung đang thực hiện cách ly tập trung nên các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà Dung về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác thuộc nhóm A với mức xử phạt từ 5 đến 7 triệu đồng.
Hiện nay, dịch COVID-19 tại thành phố Hải Dương có diễn biến phức tạp. Nữ bệnh nhân P.P.T ( F2 của bệnh nhân 3051 có nguồn lây COVID-19 từ Lào), đã trở thành ca siêu lây nhiễm. Hiện đã có 12 người liên quan đến P.T.T nhiễm COVID-19. Trong đó riêng khu dân cư Gốc Mít (phường Trần Phú, TP.Hải Dương), nơi P.P.T đến ăn cơm, đã có 10 người bị nhiễm.
Để phòng chống dịch, UBND thành phố Hải Dương đã có văn bản yêu cầu người dân trên địa bàn phường Trần Phú và phường Lê Thanh Nghị kể từ 0 giờ ngày 20/5/2021 ở tại nhà và chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật cần thiết; không tập thể dục, thể thao và các hoạt động khác tại nơi công cộng. Tạm dừng các hoạt động của các cơ sở nhà hàng, quán ăn uống ( kể cả mua bán mang về).
Xu phat y si nghi huu 57 trieu do vi pham quy dinh phong dich COVID-19-Hinh-2
 
TP Hải Dương đã tiến hành lập hàng rào chắn tại một số địa điểm liên quan đến các trường hợp dương tính gồm: phố Hoàng Văn Thụ, phố Đội Cấn; đồng thời nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hải Dương phát đi Thông báo Khẩn số 5 tìm người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Thông báo nêu rõ, yêu cầu tất cả những người đã đến 4 địa điểm sau nhanh chóng khai báo với UBND xã/phường, Trạm y tế xã/phường gần nhất, hoặc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hải Dương theo SĐT 0982.269.455 để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm.
Cụ thể, quán ăn Ngọc, số 2 đường Hoàng Văn Thụ (gần ngã tư Hoàng Văn Thụ - Bạch Đằng), phường Trần Phú. Từ 3/5 đến 19/5/2021;
Tiếp xúc với vợ chồng y sĩ Nguyễn Văn Hiền, trú tại phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân. Từ 16/5 đến 19/5/2021;
Quán bán lá xông hơi chợ Bắc Kinh, phường Trần Hưng Đạo (người bán lá xông hơi là phụ nữ khoảng 40 tuổi). Từ 14/5 đến 19/5/2021;
Khu vực Phòng khám bệnh, phòng xét nghiệm máu, phòng chụp XQuang tại Bệnh viện Quân y 7 (TP. Hải Dương) trong khoảng thời gian buổi sáng 17/5/2021.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Nguồn: Truyền hình Hà Nội.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)