Vụ cây phượng bật gốc ở TP.HCM: Học sinh cuối cùng xuất viện

Google News

Sau thời gian điều trị tích cực, nam sinh chấn thương nặng nhất trong vụ cây ngã ở trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã xuất viện.

Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM, cho biết bé N.L.H.M. (12 tuổi) - bệnh nhi cuối cùng trong nhóm 8 học sinh bị cây đè được cấp cứu tại đơn vị này đã hồi phục và được xuất viện.
Bé M. là trường hợp nặng nhất trong nhóm học sinh được chuyển cấp cứu. Bệnh nhi bị đa chấn thương nặng, gãy 1/3 trên xương cánh tay phải, gãy bung khớp cùng chậu bên trái, có nhiều tổn thương kết hợp nên đã được ưu tiên phẫu thuật đầu tiên.
Sau một ngày theo dõi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã phối hợp liên viện phẫu thuật cho bệnh nhi. Ca mổ thành công sau 5 giờ, tình trạng tổn thương của bệnh nhi được kiểm soát. Đến nay, sức khoẻ bé đã ổn định, có thể xuất viện.
Vu cay phuong bat goc o TP.HCM: Hoc sinh cuoi cung xuat vien
Em M. là học sinh xuất viện cuối cùng trong số 17 học sinh gặp nạn sau sự cố cây phượng bật gốc. Ảnh: Chí Hùng. 


Nhân dịp này, hiệu trưởng và giáo viên trường THCS Bạch Đằng cũng gửi quà và thư cảm ơn đến tập thể Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tận tình cứu chữa, theo dõi các học sinh không may gặp phải tai nạn đáng tiếc.
Trước đó, lúc 6h25 sáng 26/5, cây phượng cổ thụ trong sân trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bật gốc, đè hàng loạt học sinh đang xếp hàng và ăn sáng gần đó.
Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Saigon ITO, Bệnh viện quận 3 tham gia điều động xe cứu thương, sơ cứu và đưa các nạn nhân đến bệnh viện.
Vụ tai nạn khiến 17 học sinh bị thương, trong đó nhiều em bị nặng, bệnh viện phải kích hoạt báo động đỏ nội viện mổ cấp cứu.
Trong đó, em N.T.K, 12 tuổi, bị chấn thương nặng nhất. Bé được đưa đến đơn vị y tế gần trường nhất là Bệnh viện An Sinh, tuy nhiên, bé đã ngưng tim, ngưng thở và tử vong trước khi đến bệnh viện.
Theo Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)