Vì sao ông Đinh Mạnh Thắng vụ PVPLand được giảm án?

Google News

(Kiến Thức) - Khai báo rất thành khẩn, đã khắc phục số tiền chiếm đoạt, hoàn cảnh gia đình éo le... là những lý do khiến HĐXX cấp phúc thẩm tuyên giảm nhẹ 2 năm tù cho bị cáo Đinh Mạnh Thắng.

Sáng nay (8/6), Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần bất động sản điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land).
Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của ông Đinh Mạnh Thắng - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại dầu khí Sông Đà, và tuyên giảm án cho ông Thắng từ mức 9 năm tù về 7 năm vì tội "Tham ô tài sản".
 Ông Đinh Mạnh Thắng xuất hiện tại Tòa với mái tóc bạc trắng, gầy gò, tiều tụy hơn so với phiên tòa sơ thẩm. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Việc ông Đinh Mạnh Thắng được giảm án một phần vì khai báo rất thành khẩn, bản thân có nhiều thành tích trong quá trình công tác, đã trả ngay số tiền đã chiếm đoạt.
Hơn nữa, khi bị bắt tạm giam, hoàn cảnh gia đình bị cáo rơi vào tình trạng éo le nên HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận giảm nhẹ một phần hình phạt cho ông Thắng. Được biết, ông Thắng là em trai của ông Đinh La Thăng – nhận 2 bản án cộng dồn lên tới hàng chục năm tù trong 2 vụ án liên quan tới những sai phạm “khủng” xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).
Bên cạnh đó, Tòa cũng chấp nhận giảm án cho bị cáo Thái Kiều Hương - nguyên Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư Vietsan từ 10 xuống còn 8 năm tù vì tội tham ô.
Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Kim Thoa - nguyên kế toán trưởng công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ 1/5 và công ty cổ phần Minh Ngân và không chấp nhận đơn xin giảm nhẹ tội của bị cáo Nguyễn Quốc Duy (kinh doanh tự do).
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)