Vì sao Công ty Huy Phát không cung cấp thông tin chất lượng nước sạch?

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi làm việc trực tiếp với PV, Phó GĐ Công ty CPXD Huy Phát hẹn sẽ cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về chất lượng nước của công ty, song không hiểu vì lý do gì mà Huy Phát lại bất ngờ tuyên bố không cung cấp. 

Liên quan đến vụ việc hơn 3.000 người dân xã Đông Kết (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) tố cáo Công ty cổ phần Xây dựng Huy Phát (Chủ đầu tư dự án Nhà máy nước sạch Dạ Trạch và vùng lân cận, huyện Khoái Châu) thu sai số tiền 2,8 triệu đồng/ đồng hồ nước và nghi vấn chất lượng nước không đảm bảo. 
Để làm rõ thông tin phản ánh, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Sơn - Phó giám đốc Công ty Huy Phát vào ngày 12/9. Tại buổi làm việc, ông Sơn trả lời về khoản thu 2,8 triệu đồng/ đồng hồ nước là đúng với thỏa thuận giữa công ty với người dân. 
Về nghi vấn mà người dân đặt ra với chất lượng nước công ty không đảm bảo. Ông Sơn khẳng định: "Chúng tôi có đầy đủ các giấy tờ nói trên rồi, giấy tờ liên quan đã nộp hết lên các cơ quan chức năng".
Sau đó, ông Sơn hứa sẽ có thêm một buổi làm việc vào hôm khác và cung cấp. 
 Song mới đây, trong một email (thư điện tử) mà ông Sơn gửi tới PV Kiến Thức lại từ chối cung cấp thông tin liên quan đến chất lượng nước:
“Chúng tôi không cung cấp được tài liệu cho bên anh”, nội dung ông Sơn phản hồi trong email. 
Vi sao Cong ty Huy Phat khong cung cap thong tin chat luong nuoc sach?
Ông Nguyễn Đức Sơn - PGĐ Công ty CPXD Huy Phát tại buổi làm việc ngày 12/9 với PV Kiến Thức.
Những tài liệu mà ông Sơn nói không thể cung cấp đó là các giấy tờ, văn bản về kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước mà các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra, cấp cho Công ty Huy Phát cùng với các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, hóa chất xử lý nước sạch…
Việc Công ty Huy Phát không cởi mở trong việc cung cấp thông tin với báo chí và người dân, đồng thời cũng là khách hàng của công ty một lần nữa khiến dư luận đặt dấu hỏi (?!) về nghi vấn chất lượng nước có đảm bảo như lời nói của đại diện công ty?!.
Một người dân xã Đông Kết cho biết: "Nếu công ty đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng nước sao không cung cấp. Công ty cứ mập mờ như vậy chúng tôi càng nghi ngờ. Trong hợp đồng cũng nêu rõ, trường hợp bên A cung cấp nước không đảm bảo chất lượng theo quy định ảnh hưởng đến sinh hoạt của người sử dụng thì phải bồi thường thiệt hại cho bên B toàn bộ số tiền bên B bỏ ra ứng với khối lượng nước không đảm bảo chất lượng”.
Vi sao Cong ty Huy Phat khong cung cap thong tin chat luong nuoc sach?-Hinh-2
Công ty cổ phần Xây dựng Huy Phát (Chủ đầu tư dự án Nhà máy nước sạch Dạ Trạch và vùng lân cận, huyện Khoái Châu).
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ về nghi vấn chất lượng nước mà người dân phản ánh.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)