Vì sao bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng dự Đại lễ Vesak 2019

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh cho biết, bà Phạm Thị Yến không có trong thành phần đại biểu của Giáo hội tỉnh đi dự  Đại lễ Vesak 2019 tại chùa Tam Chúc ở Hà Nam.

Liên quan đến hình ảnh được cho là bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng, từng gây xôn xao dư luận xuất hiện tại Đại lễ Phật đản Vesak 2019 ở chùa Tam Chúc (Hà Nam), Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết, bà Yến không có trong danh sách 30 người thuộc Đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh tham dự Đại lễ Phật đản Vesak 2019.
Có thể bà Yến đến Đại lễ Phật đản với tư cách đi tự do như hàng vạn người đi dự lễ khác. 30 người thuộc Đoàn Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh đều nằm trong Ban trị sự của Giáo hội và được cử theo tiêu chuẩn rõ ràng. Theo Đại đức Thích Đạo Hiển, nếu bà Yến xuất hiện trong hội trường thì cần phải hỏi từ phía Ban tổ chức vì để vào được hội trường dự Đại lễ phải có vé mời.
Vi sao ba Pham Thi Yen chua Ba Vang du Dai le Vesak 2019
 Hình ảnh được cho là bà Phạm Thị Yến, nữ phật tử chùa Ba Vàng từng gây xôn xao dư luận xuất hiện tại Đại lễ Phật đản Vesak. Ảnh: Giao thông
Thời gian gần đây bà Phạm Thị Yến cũng đang gây tranh cãi khi trở lại đăng đàn thuyết giảng chỉ một thời gian ngắn sau khi bị phạt. Theo nội dung fanpage CLB Cúc vàng – Tập tu Lục hòa phát trực tiếp lúc 20h05 ngày 7/5, buổi thuyết giảng của bà Phạm Thị Yến kéo dài 1 tiếng 40 phút với chủ đề Trạch Kinh Mi Tiên Vấn Đáp Câu 60 + 61. Ngay khi đăng tải, fanpage thu hút 17.422 lượt xem với 253 lượt chia sẻ.
Trong các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều Phật tử về tiểu sử của mình. Đồng thời, bà này cũng chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.
Dư luận cũng nghi vấn buổi thuyết giảng trên được thực hiện tại chùa Ba Vàng nhưng phía chùa Ba Vàng đã khẳng định không phải.
Mời quý vị xem video: Chùa Ba Vàng cúng oan gia trái chủ, thu lợi tiền tỷ

Nguồn Lao Động.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; hiện trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh). Trước đó, liên quan đến hoạt động thỉnh vong, cúng "oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) gây xôn xao dư luận, theo UBND TP Uông Bí, ngày 22 và 23/3, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đề nghị làm rõ thông tin, nội dung báo chí phản ánh liên quan đến hoạt động của chùa Ba Vàng; nhắc nhở chấn chỉnh Trụ trì chùa Ba Vàng - sư thầy Thích Trúc Thái Minh - tuân thủ pháp luật nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo và thực hiện hiến chương, nội quy của Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Phạm Thị Yến, bị cơ quan chức năng xử phạt 5 triệu đồng do liên quan đến hoạt động cúng "oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng. 
PV (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)