Văn bản có nội dung "hoả táng người tử vong vì Covid-19": Sở TN-MT TP HCM nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM cho biết, Sở đã thu hồi văn bản liên quan đến hoạt động của các nhà hoả táng trong mùa dịch Covid-19, 

Chiều 28/3, tại cuộc họp báo về tình hình dịch Covid-19 ở TP HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM thừa nhận sai sót trong văn bản liên quan đến hoạt động của các nhà hoả táng trong mùa dịch này.
Ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết, ngày 27/3, trên mạng xã hội có lan truyền văn bản của Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM về việc đề nghị báo cáo tình hình hoạt động của các cơ sở hoả táng trên TP HCM trong mùa dịch Covid-19 khiến dư luận hoang mang.
Van ban co noi dung
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng. Ảnh: Zing.
"Ngay sau khi văn bản này được lan truyền, Sở đã cho kiểm tra và phát hiện nội dung văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ ý nên đã cho thu hồi văn bản trên", ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định.
Với trách nhiệm là người đứng đầu Sở, ông Nguyễn Toàn Thắng cũng xin nhận trách nhiệm về việc văn bản có nội dung không phù hợp, không đủ ý gây hoang mang dư luận như tối qua.
Tại buổi họp báo, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cũng cho biết, những nội dung không chính xác của văn bản trên gây ra hoang mang cho dư luận và ảnh hưởng công tác chống dịch của TP HCM, đặc biệt trong thời gian thành phố bước vào cao điểm chống dịch Covid-19.
"Sắp tới TP HCM sẽ công khai việc xem xét, xử lý cá nhân có sai sót liên quan đến văn bản gây hoang mang dư luận. Hôm nay, Sở cũng đã làm việc với một cá nhân ở quận Tân Phú về việc tung tin đồn TP HCM phong tỏa toàn thành phố trong vòng 14 ngày từ ngày 28/3”, ông Từ Lương cho biết thêm
Trả lời thông tin cho rằng TP HCM đang giấu dịch, ông Từ Lương khẳng định, không có chuyện thành phố đang giấu dịch vì hiện nay thành phố vẫn luôn công khai và chủ động công bố các ca nhiễm cũng như giải pháp phòng chống dịch cho người dân nắm rõ.
Xem thêm video: Covid-19 ngày 27/3: Số ca mắc tại Mỹ cao nhất thế giới 

Nguồn VTC Now


Minh Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)