Từ hôm nay 9/9, Chùa Kỳ Quang 2 mở cửa hầm cốt để người dân đối chứng di ảnh

Google News

Chùa Kỳ Quang 2 sẽ mở niêm phong hầm cốt, cho người dân xuống hầm cốt nhận diện di ảnh và đối chứng để tìm hũ tro cốt của thân nhân. 


Theo đó, thời gian nhận diện 45 phút mỗi lượt gồm 10 thân nhân. Buổi sáng từ 7h30 đến 11h30 và buổi chiều từ 13h30 đến 17h30.
Tu hom nay 9/9, Chua Ky Quang 2 mo cua ham cot de nguoi dan doi chung di anh
Di ảnh được sắp xếp để dễ dàng tìm kiếm.
Theo đó, người dân sẽ tìm di ảnh ở bàn để di ảnh đã được sắp xếp theo từng khu, sau khi có di ảnh thân nhân của mình, người dân sẽ đem di ảnh đến khu để hũ cốt để tìm hũ cốt gia đình dựa vào các vết tích như dáng hũ, vết sứt mẻ,…
Sau khi tìm được di ảnh và nhận diện đúng hũ cốt của gia đình mình, người dân sẽ ghi chú lại số ký hiệu của ảnh và hũ cốt trên phiếu khảo sát rồi nộp lại mà chưa được đem hũ cốt về. Việc trao trả hũ cốt cho gia đình muốn đưa đi nơi khác sẽ được tổ chức thống nhất trong cuối tháng 9.
Tu hom nay 9/9, Chua Ky Quang 2 mo cua ham cot de nguoi dan doi chung di anh-Hinh-2
Hầm cốt được niêm phong trước đó.
Còn với các gia đình không tìm thấy hũ cốt hoặc di ảnh của thân nhân sẽ ghi lại nguyện vọng trên phiếu khảo sát là sẽ xử lý các hũ cốt không rõ tung tích bằng các lựa chọn như: thủy táng, lập tháp thờ chung, hoặc đem hết tro cốt đúc thành tượng Phật để thờ.


Ngọc Hiếu/Theo PhapluatPlus

>> xem thêm

Bình luận(0)