Truy bắt sát nhân Triệu Quân Sự: Không có dấu vết ở rừng Hải Vân

Google News

Cơ quan chức năng cho biết, họ không nhận được tin báo nào của người dân sinh sống trên đèo Hải Vân, người đi rừng về dấu vết hay tung tích Triệu Quân Sự.
 

Ngày 12/6, sau gần 10 ngày truy bắt, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được dấu vết của tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự.
Theo một cán bộ thanh tra đường bộ khu vực đèo Hải Vân, nhiều khả năng tên tội phạm giết người Triệu Quân Sự đã đi khỏi khu vực Nam đèo Hải Vân trong đêm đầu tiên lực lượng chức năng tổ chức truy bắt.
Truy bat sat nhan Trieu Quan Su: Khong co dau vet o rung Hai Van
 Tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự.
“Gần 10 ngày trôi qua nhưng công tác truy tìm Triệu Quân Sự vẫn chưa có kết quả gì. Cơ quan chức năng cũng không nhận được tin báo nào của người dân sinh sống trên đèo Hải Vân, người đi rừng về dấu vết hay tung tích Triệu Quân Sự.
Nhiều anh em suy đoán, với kinh nghiệm sống ở rừng núi và lợi dụng lúc lực lượng truy bắt còn mỏng, khả năng cao trong đêm đầu tiên (4/6), tên tội phạm men theo đường mòn trong rừng thoát khỏi khu vực phía Nam đèo Hải Vân”, vị cán bộ này nhận định.
Cũng theo cán bộ thanh tra này, dù hiện tại nhiều lực lượng phía Đà Nẵng đã được lệnh rút quân nhưng vẫn còn một số được bố trí ở lại tiếp tục phục vụ công tác truy tìm tội phạm tại khu vực phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Chiều 12/6, đại điện Đồn Biên phòng Hải Vân (Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, hiện các mũi trinh sát của Bộ đội Biên phòng thành phố đã rút khỏi đèo Hải Vân, nhưng lực lượng tại chỗ vẫn tăng cường tuần tra khu vực giáp ranh rừng và biển thuộc Làng Vân.
“Đến hôm nay, lực lượng Biên phòng Hải Vân vẫn tuần tra cả ngày lẫn đêm và các ca tuần tra được tăng cường thêm lực lượng so với trước đây. Ca nô cũng được chúng tôi huy động tuần tra dọc biển từ khu vực Hòa Hiệp ra giáp địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tuy nhiên, đến chiều nay vẫn chưa xác định được dấu vết hay tung tích của Triệu Quân Sự”, lãnh đạo Đồn Biên phòng Hải Vân nói. 
Trong khi đó, theo lãnh đạo Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, dấu vết Sự để lại hiện trường trước khi tẩu thoát lên rừng rất ít, chỉ có chiếc xe máy BKS 76X6-2978 và chiếc khẩu trang cách đó không xa. Còn một số thông tin cho rằng Sự vứt lại mũ bảo hiểm tại hiện trường là không xác thực.
Còn theo lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế), lực lượng của đồn đang phối hợp với Công an tỉnh này và các đơn vị nghiệp vụ truy tìm Triệu Quân Sự khu vực Bắc Hải Vân.
Ngoài các mũi trinh sát tiếp tục được tung vào rừng phối hợp với người dân thông thuộc địa bàn núi Hải Vân truy tìm đối tượng, lực lượng biên phòng cũng tuyên truyền, cung cấp hình ảnh về Triệu Quân Sự cho người dân quanh khu vực nhận diện, kịp thời cung cấp thông tin cho lực lượng truy bắt.
Lực lượng biên phòng và các cơ quan liên quan tổ chức chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường mà Triệu Quân Sự có thể di chuyển để ra Bắc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa dấu vết nào cho thấy tung tích của Triệu Quân Sự.
Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên), kẻ trốn khỏi Trại giam T10 - Quân khu 5 (đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào khoảng 15h ngày 3/6.
Đến chiều 4/6, Sự chạy xe máy ra đến Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT và Quân đội truy đuổi. Lên đến đèo Hải Vân khoảng 2km thì sự bỏ lại xe máy, khẩu trang nhảy lên rừng lần trốn. 
Triệu Quân Sự đang thụ án chung thân tại Trại giam T10 về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”.
Đây là lần thứ 2 trong vòng 5 năm, Sự trốn khỏi trại giam. Ngày 8/11/2015, Triệu Quân Sự và Nhâm Văn Tuấn (quê huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đang thi hành án tại Trại giam T10, dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam và trốn trại.
Hơn 1 tháng sau, ngày 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng bắt được Triệu Quân Sự khi y đang chơi game tại một quán internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).
Triệu Quân Sự là tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, y là thủ phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra vào chiều 22/8/2012. Nạn nhân bị Sự sát hại, cướp tài sản là nữ chủ quán cà phê Hương Sen (quận Long Biên, TP Hà Nội).
Ngày 23/8/2012, Công an TP Hà Nội bắt được Triệu Quân Sự khi y đang nằm ngủ tại một nhà nghỉ ở Thái Nguyên.
Lúc gây án, Sự đang là quân nhân (binh nhì), mê game nên đào ngũ khỏi đơn vị đi chơi.
Theo Xuân Tiến/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)