Trẻ 15 tháng tử vong tại BV Thạch Thất, Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Google News

Theo kết luận hội đồng chuyên môn BV ĐK huyện Thạch Thất, trẻ tử vong do suy hô hấp cấp không hồi phục trên nền viêm tiểu phế quản có bội nhiễm.
 
 

Liên quan đến vụ việc trẻ 15 tháng tuổi tử vong tại BV ĐK Thạch Thất, Hà Nội, chiều nay, 26/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc BV cho biết: "Kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của trẻ phải đợi cơ quan điều tra. Tuy nhiên, kết luận của hội đồng chuyên môn của BV về ca bệnh này là suy hô hấp cấp không hồi phục trên bệnh nhân viêm tiểu phế quản có bội nhiễm, cấp cứu không kết quả".
Theo ông Kiên, trường hợp ca bệnh trên diễn biến rất nhanh, các thuốc sử dụng trong cấp cứu như chống viêm, chống co thắt, trợ tim đều không hiệu quả. "Bình thường, khi bệnh nhân ngừng tim nếu tiêm trợ tim còn hồi đập lại, nhưng trường hợp này tim bệnh nhân không đập nhịp nào dù đã tiêm trợ tim. Bệnh viện rất đáng tiếc với trường hợp bệnh nhi tử vong này".
Tre 15 thang tu vong tai BV Thach That, Ha Noi: He lo nguyen nhan ban dau
Trẻ 15 tháng tử vong tại BV ĐK Thạch Thất được xác định nguyên nhân ban đầu. 
Ông Kiên cho biết thêm, năng lực cấp cứu với ca bệnh này bao gồm cả chuyên khoa Hồi sức, chuyên khoa 1 nội nhi… các y bác sĩ kịp thời đặt ống, bóp bóng và cả sốc điện nhưng bệnh nhân không thể hồi phục.
Được biết, cháu bé C.H.K.A. (15 tháng tuổi, địa chỉ Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã tử vong tại BV ĐK huyện Thạch Thất vào ngày 22/11, khi đang trong quá trình điều trị tại đây. Theo chia sẻ từ gia đình, trẻ được chỉ định điều trị viêm phế quản, mỗi ngày tiêm 2 mũi. Chiều 22/11, sau khi cán bộ y tế tiêm mũi buổi chiều thì cháu bị sùi bọt mép và tử vong sau đó.
Chia sẻ về vụ việc đáng tiếc này, Giám đốc BV cũng cho hay, ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã đình chỉ kíp trực để báo cáo giải trình.
Bệnh viện cũng đã báo Công an huyện và CA huyện mời cảnh sát điều tra thành phố và giám định pháp y bộ Công an để làm rõ nguyên nhân khiến trẻ tử vong.
Theo Uyên Vũ/Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)