Tàu kéo sà lan gặp nạn khi tránh bão, ứng cứu 13 thuyền viên

Google News

Lực lượng cảnh sát biển đang tiếp cận cứu 13 người trên tàu kéo sà lan của ngư dân Đà Nẵng.

Lúc 18h ngày 11/9 trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, các lực lượng chức năng vẫn đang liên lạc với 13 người trên tàu kéo sà lan bị kẹt gần đảo chưa thể vào bờ.
Theo báo cáo của huyện Lý Sơn, sáng cùng ngày, tàu kéo sà làn T03 số hiệu ĐNA 0494 gồm 13 người, do ông Nguyễn Dũng (SN 1964, ở Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng thi công công trình đèn tín hiệu được kêu gọi vào bờ neo đậu.
Tau keo sa lan gap nan khi tranh bao, ung cuu 13 thuyen vien
Các tàu neo đậu ở đảo Lý Sơn. Ảnh: Phạm Hương 
Khoảng 11h cùng ngày, khi đang di chuyển vào tránh bão thì tàu bị quấn chân vịt không hoạt động được, trôi về hướng Nam, cách vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn khoảng 2-3 hải lý. Các thuyền viên trên tàu không thể khắc phục sự cố nên đã đề nghị hỗ trợ.
Tuy nhiên do biển sóng to, gió lớn nên Đồn Biên phòng Lý Sơn không thể điều tàu ra cứu hộ. Hiện nay Cảnh sát biển vùng 2 đang tìm cách liên hệ để có giải pháp cứu nạn.
“Tàu này thi công đèn điện cách Lý Sơn 10 hải lý, tuy nhiên quá trình di chuyển vào bến neo đậu thì bị quấn chân vịt, không chạy được, máy thì vẫn nổ. Hiện nay các thuyền viên đang ở trên tàu, còn sà lan đã chìm. Bây giờ lực lượng cảnh sát biển đang liên hệ để tiếp cận”, bà Hương thông tin.
Chủ tịch huyện Lý Sơn cho biết thêm, hiện có hơn 600 phương tiện tàu cá, tàu chở khách của người dân trong và ngoài huyện đã neo đậu an toàn. Thời điểm hiện tại có 19 tàu đang hoạt động trên biển đã được hướng dẫn di chuyển về nơi an toàn.
Theo Hồ Giáp/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)