Tăng lượng sách giáo khoa đưa về các địa phương

Google News

Tính đến giữa tháng 7, số lượng sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.


Tang luong sach giao khoa dua ve cac dia phuong
 
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBBGDVN) cho biết năm học 2019 – 2020 dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa (SGK). Tính đến giữa tháng 7, số lượng SGK đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.
Riêng đối với sách giáo khoa lớp 1, NXBBGDVN đã chuẩn bị lượng sách lớn hơn so với số lượng đã phát hành năm trước (102% so với năm 2018). Đến nay đã có 96% tổng sản lượng SGK lớp 1 được chuyển tới các địa phương. Năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu SGK lớp 1, NXBBGDVN đã có chính sách hỗ trợ các Công ty Sách - Thiết bị trường học địa phương trong việc dự trữ SGK lớp 1.
Đồng thời, NXB Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các đối tác chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ SGK và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới từ ngày 20-7 đến 5-9, toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần, niêm yết đầy đủ bảng giá, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại.
NXBBGDVN cung cấp số điện thoại đường dây nóng giải đáp mọi thắc mắc về nhu cầu mua SGK: 0377 333 545 (từ 8 đến 22 giờ kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ).
Để tránh mua phải sách giả, sách in lậu, NXBBGDVN khuyến cáo giáo viên, phụ huynh và học sinh tìm mua sách tại các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối chính thức của NXBGDVN, các công ty Sách - Thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.
Theo Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)