Tạm giữ Giám đốc tổ chức Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hà Nội đã tiến hành lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với vị Giám đốc 26 tuổi Công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) có 7 người chết.

Chiều 21/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh giữ khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn (SN 26 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), là Giám đốc Công ty TNHH kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) có 7 người chết.
Giám đốc 26 tuổi này bị tạm giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”, quy định tại Điều 295 Bộ luật hình sự năm 2015.
Tam giu Giam doc to chuc Le hoi am nhac o Cong vien nuoc Ho Tay
 Công an ra lệnh tạm giữ khẩn cấp Lê Thái Sơn. Ảnh: CA.
Ngoài ra, cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội còn ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.
Bùi Mạnh Duy được xác định đã rủ 15 thanh niên gom tiền mua 10 viên thuốc lắc cùng cần sa sau đó phân phát cho nhóm bạn sử dụng tại Lễ hội âm nhạc diễn ra ở Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9. Trong nhóm của Duy có 1 người nhập viện cấp cứu.
Theo Công an TP Hà Nội, đêm nhạc hội "Du hành tới mặt trăng" -(Trip To The Moon) diễn ra tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép, cho Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức với quy mô hàng nghìn người tham gia.
Tam giu Giam doc to chuc Le hoi am nhac o Cong vien nuoc Ho Tay-Hinh-2
 Hình ảnh bóng cười được bán ngay tại lối đi tại đêm nhạc hội xảy ra vụ việc.
Đến khoảng 23h10 cùng ngày, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đã tham gia Lễ hội âm nhạc “Du hành tới mặt trăng” cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.
Phía Bệnh viện E cũng tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu trong đó, một nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện; 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê.
Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê. Đến trưa ngày 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 thanh niên tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê.
Tiến hành khám nghiệm hiện trường Công viên nước Hồ Tây, cảnh sát phát hiện hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy. Tất cả các nạn nhân đều dương tính với ma túy.
Đến chiều 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án hình sự “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, để điều tra, làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)