Tạm giữ 2 người xưng “nhà báo”, nghi tống tiền CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan điều tra, hai đối tượng nghi tống tiền CSGT từ cuối tháng 6/2018 liên tục tìm tới phòng PC67 Công an Tiền Giang tự xưng là nhà báo ở báo N. và cho rằng một số chiến sĩ thực hiện sai quy trình tuần tra, kiểm soát.

Chiều nay (30/7), nguồn tin riêng của PV Kiến Thức cho biết, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM vừa phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ 2 nghi can có hành vi tống tiền CSGT.
Theo nguồn tin ban đầu, 2 đối tượng có tên là Q. và D. xưng là “nhà báo” của báo N., từ tháng 6/2018 đến thời điểm bị bắt, cả 2 liên tục tìm đến Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Tiền Giang, đưa giấy giới thiệu và cho rằng một số CSGT của tỉnh này thực hiện sai quy trình tuần tra, kiểm soát.
Tam giu 2 nguoi xung “nha bao”, nghi tong tien CSGT
Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Tiền Giang làm nhiệm vụ xử lý các lỗi vi phạm trong giao thông trên QL1. Ảnh minh họa.
Cuối tháng 7/2018, cả 2 tiếp tục liên hệ PC67 Công an Tiền Giang và điều kỳ lạ là hai “nhà báo” này đề nghị "làm việc riêng" tại một địa điểm ở tận huyện Bình Chánh, TPHCM.
Chiều tối qua (29/7), cả hai đã bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an 2 địa phương là tỉnh Tiền Giang và huyện Bình Chánh, TPHCM bắt quả tang việc giao nhận tiền. Hiện chưa rõ số tiền chính xác là bao nhiêu.
Ngoài hai đối tượng nói trên, nhà chức trách còn cho biết còn có một đối tượng liên quan tên H., đã nhanh chân bỏ chạy khỏi hiện trường tống tiền. H. cũng được xác định tự xưng làm cùng cơ quan với 2 đối tượng trên.
Hiện nghi án giả nhà báo tống tiền CSGT đang được mở rộng điều tra làm rõ.
Giang Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)