Tài xế taxi giết nữ giám thị: Đại diện hãng Mai Linh nói gì?

Google News

Thu nhập bình quân của tài xế taxi sát hại nữ giám thị là 6-8 triệu đồng/tháng. 

Như Dân Việt đã đưa tin: Tối 3/7, Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) được chị Phạm Thị Oanh (SN 1993, trú tại Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) là cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 tại tỉnh Hà Tĩnh thuê chở đi từ xã Thạch Hạ về TP.Hà Tĩnh, trên đường đi Tiến bóp cổ chị Oanh đến chết, cướp tài sản. Sau đó, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến Cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh), dừng xe lại và bê xác nạn nhân vứt xuống dưới cầu để phi tang. Tiến tiếp tục lái xe ra đường đê Cầu Cày đề vứt một số giấy tờ liên quan để xóa dấu vết, rồi điều khiển xe taxi rời khỏi hiện trường.
Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tiến về hành vi giết người và cướp tài sản.
VietnamNet đưa tin: Khi hình ảnh tài xế taxi sát hại nữ giám thị được đăng tải trên báo đài, bé N.T.K.H (sinh năm 2005) xem và nhận diện được gã tài xế đã từng sàm sỡ mình cách đây hơn 1 tháng. Theo trình bày của chị T.T.K.L (trú tại xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), suốt mấy ngày nay, con gái chị là bé N.T.K.H luôn trong trạng thái căng thẳng, lo sợ sau khi nhận ra người từng sàm sỡ mình chính là tài xế taxi vừa bị công an bắt.
Chị K.L cho biết, ngày 2/6, cháu K.H đón xe buýt từ nhà ông bà ngoại ở huyện Hương Sơn về nhà. Cháu K.H xuống xe buýt trước siêu thị BMC (TP.Hà Tĩnh) rồi gọi taxi người quen đến đón về nhưng người này bận việc. Sau đó Nguyễn Văn Tiến điều khiển taxi đến đón cháu. Trên đường về, Tiến cho taxi chạy lòng vòng qua một số cung đường, vừa điều khiển taxi vừa dùng tay sờ mó vào người cháu K.H.
Tai xe taxi giet nu giam thi: Dai dien hang Mai Linh noi gi?
Bản tường trình Tiến viết tại nhà chị K.L. Biển kiểm soát xe trùng với chiếc taxi Mai Linh mà Tiến điều khiển khi gây án. 
“Về đến nhà con tôi chạy thẳng vào phòng nằm trùm chăn lại, không nói năng gì. Suốt ngày hôm đó cháu bỏ ăn, cứ sợ người lạ. Đến ngày hôm sau cháu mới cho tôi biết trên đường về nhà cháu bị tài xế taxi sờ mó vào người”, chị L kể.
Ngày 2/6, chị K.L gọi điện yêu cầu Tiến xuống nhà để làm rõ sự việc. Tại đây Tiến nhận có sàm sỡ cháu H.K và cũng viết rõ trong bản tường trình.“Ngày 2/6/2016, lúc 8h05 tôi có đón cháu K.H (SN 2005) về Thạch Khê, trên đường đi tôi có chọc ghẹo và sờ mó cháu ở ngực, đùi và tay dẫn đến cháu bị sợ hãi và bị tổn thương thần kinh cháu. Giờ đây tôi đã sai và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với cháu, và cũng xin cháu và gia đình bỏ qua và thông cảm cho tôi…”.
Chị K.L cho biết, sau hôm đó, Tiến còn xuống nhà chị một số lần để xin tha thứ. Có hôm Tiến còn đưa hoa quả và ba trăm ngàn đồng để tạ lỗi. Tuy nhiên, vì sợ cháu K.H gặp lại Tiến sẽ sốc nên gia đình yêu cầu Tiến không được qua lại nữa.
“Gia đình tôi tính trình báo công an, nhưng một số người tư vấn trên cơ thể cháu không có vết xước, không có bằng chứng chứng minh cháu K.H bị xâm hại thì sẽ khó nên tôi còn lưỡng lự”, chị K.L nói.
Sự việc Nguyễn Văn Tiến đến nhà chị K.L để xin lỗi về hành vi sàm sỡ cháu K.H cũng được một số người dân xã Thạch Khê xác nhận.
Theo Pháp luật Việt Nam: Người thân của tài xế taxi Tiến cho biết, cách đây không lâu, Tiến lái taxi chở khách từ TP.Hà Tĩnh lên huyện Hương Khê, khi trở về do tránh ôtô tải chạy cùng chiều nên lao xuống ruộng lúa khiến xe bị hư hỏng nặng. Sau tai nạn, Tiến phải bồi thường gần 20 triệu đồng cho hãng.
Những người trong nhà cũng cho hay, bình thường Tiến là người ham làm, ít nói, không giao du với bạn bè hư hỏng. Tiến là người sống tự lập từ nhỏ, học xong lớp 9 đã đi làm thuê tận miền Nam. Sau khi về quê, gần nửa năm nay, Tiến lái xe cho hãng taxi Mai Linh.
Tại cơ quan công an, Tiến khai, động cơ của việc làm trên là vì Tiến cần 300.000 đồng để nộp lệnh (số tiền phải nộp về hãng hằng ngày của tài xế taxi Mai Linh).
Tai xe taxi giet nu giam thi: Dai dien hang Mai Linh noi gi?-Hinh-2
 Kẻ thủ ác và nạn nhân (ảnh nhỏ).
Theo VietQ: Về sự việc này, ông Phạm Minh Sương, Phó Giám đốc phụ trách khối Vận tải, Tập đoàn Taxi Mai Linh cho biết, trong 3 tháng làm việc tại Mai Linh, tài xế Nguyễn Văn Tiến chưa có ngày nào thiếu lệnh, doanh thu bình quân 800 ngàn/ngày thời kỳ thấp điểm (trong khi các lái xe khác doanh thu bình quân 600 ngàn/ngày).
Thu nhập bình quân của Nguyễn Văn Tiến là 6-8 triệu đồng/tháng. Ông Sương nhận định: "Ở địa phương như Hà Tĩnh, mức thu nhập như Tiến là cao, nên không thể nói là thiếu tiền nạp lệnh mà gây tội ác".
Phía Mai Linh khẳng định, khi vào làm việc tại Mai Linh, tài xế Nguyễn Văn Tiến đã tham gia đầy đủ khóa đào tạo của công ty, cho đến thời điểm gây án, không thấy có biểu hiện gì bất thường ở người tài xế này.
Ông Phạm Minh Sương cũng cho biết, hiện Mai Linh Hà Tĩnh đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân và đại diện của hãng có mặt tại gia đình lo hậu sự chu đáo cho nạn nhân.
Chiều 7.7, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng thuộc Tập đoàn Mai Linh cũng thay mặt cho hơn 30.000 cán bộ nhân viên Mai Linh hỗ trợ gia đình 100 triệu đồng nữa để lo tang lễ và xây mộ cho chị Oanh.
Nói về việc trau dồi giáo dục đạo đức người lái xe, ông Phạm Minh Sương nhấn mạnh: Trong công tác quản lý, hiện tập đoàn đã trang bị đầy đủ các thiết bị giám sát hành trình, định vị GPS theo quy định của Nhà nước, truy được toàn bộ chuyến xe và có cơ sở xử lý, điểm đi, điểm đến và lộ trình của từng chuyến xe phục vụ khách hàng.
Ông Sương cũng khẳng định, khâu tuyển dụng lái xe của Mai Linh cũng rất khắt khe, tuân thủ nghiêm các yếu tố: Độ tuổi, bằng lái, bắt buộc phải có xác nhận lý lịch tại địa phương và xác nhận hạnh kiểm.
Tuy nhiên, sau sự việc đáng tiếc vừa xảy ra, ông Sương cho hay, Mai Linh sẽ duy trì thường xuyên công tác đào tạo, tăng cường giáo dục đạo đức người lái xe và phát huy vai trò đồng nghiệp - tổ đội và đội ngũ cán bộ chính trị xã hội, công đoàn để nắm bắt kịp thời hỗ trợ anh em.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)