Sơn La: Bé 5 tuổi bị chó tấn công cắn rách mặt

Google News

(Kiến Thức) - Trưa nay ngày 6/6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã cấp cứu một bệnh nhi trong tình trang bị chó cắn rách mặt, phải đưa đi tiêm phòng.

Theo đó, nạn nhân là bé Tòng Huy V. (5 tuổi ở bản Tò Lọ, xã Chiềng Đen, TP Sơn La, tỉnh Sơn La). Bé V. sau khi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, nhiều vết thương ở vùng má, môi, đầu do bị chó cắn, đã được các y, bác sỹ tận tình sơ, cấp cứu và đưa đi tiêm phòng dại. Các vết thương rất sâu và phức tạp.
Theo lời chị Quàng Thị C. (mẹ của bé V.) chia sẻ, đây là chó nhà nuôi, vẫn theo chủ đi nương bình thường. Đến khoảng 9h sáng ngày 6/6, chị đi nương về cùng con chó như mọi khi, trong lúc đang đang khóa cổng thì quay lại bất ngờ đã thấy cháu V. bị chó cắn rách bên trái mặt.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, gia đình đã đưa bé V. đến trạm Y tế xã, được các bác sỹ chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Tại đây, bé V. đã được các y bác sỹ khoa Răng - Hàm - Mặt rửa vết thương, kiểm tra, băng ép cầm máu, tiêm kháng sinh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Ngay trong chiều cùng ngày, bé V. đã được đưa đi tiêm phòng dại.
Son La: Be 5 tuoi bi cho tan cong  can rach mat
Các bác sỹ kiểm tra vết cắn cho cháu V 
Bác sỹ Lầu Vương Sình (khoa Răng – Hàm – Mặt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La) - là người điều trị cho cháu Vũ từ khi mới nhập viện tới nay cho biết: "Hướng điều trị tiếp theo đối với bệnh nhân này chúng tôi sẽ dùng kháng sinh, chống viêm và giảm đau. Sau khoảng tầm 5 ngày điều trị nội khoa chúng tôi tiến hành khâu vết thương kỳ 2 và dự kiến sẽ điều trị tốt nhất để cháu ra viện trong thời gian sớm nhất".
Hiện tại, tình trạng bé đã ổn định.
Ngoài ra, các bác sỹ cũng đưa ra khuyến cáo: Bước vào dịp nghỉ hè, trẻ em sẽ có nhiều cơ hội để vui chơi, mỗi bậc phụ huynh nên quan tâm, chăm sóc đến trẻ nhiều hơn, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)