Sếp CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe tải: Bị cấp dưới “chơi đểu”?

Google News

(Kiến Thức) - Hai cán bộ chiến sĩ làm việc trên Quốc lộ 20, đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã tố cáo "sếp" CSGT Đồng Nai "bảo kê" xe tải. Qua đó, ban giám đốc Công an tỉnh đã họp để làm rõ về lãnh đạo đội CSGT “bảo kê” xe vi phạm.

Ngày 25/11, trả lời PV Kiến Thức, đại tá Văn Quyết Thắng, PGĐ Công an tỉnh Đồng Nai (tạm thời phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, sáng ngày 25/11, ban Giám đốc Công an tỉnh đã họp để làm rõ vụ việc mà báo chí phản ánh về đơn tố giác lãnh đạo đội CSGT “bảo kê” xe vi phạm.
Đại tá Thắng cho hay: “Trong cuộc họp tôi đã phân công Thanh tra Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan để xác minh làm rõ khi có kết quả sẽ thông báo cho cơ quan báo chí và báo cáo cấp trên” .
Theo thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, theo những người tố giác, khi họ có ý kiến về việc "bảo kê" xe quá tải, ảnh hưởng đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông với lãnh đạo Phòng CSGT thì một ngày sau đã bị điều chuyển công tác khỏi đội.
"Khi thấy việc bảo kê xe xảy ra nhiều lần, cá nhân tôi và một số cán bộ, chiến sĩ lên tiếng thì bị trù dập" - một CSGT đứng ra tố giác (đề nghị chưa nêu tên lúc này) cho biết.
Sep CSGT Dong Nai bi to bao ke xe tai: Bi cap duoi “choi deu”?
 Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý. (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ).
Trả lời về quy trình xử lý xe quá tải ra sao, thượng tá Đặng Thế Trung - trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai - khẳng định: "Khi phát hiện xe vi phạm có dấu hiệu quá tải, CSGT đưa vào cân xe phát hiện quá tải thì phải lập biên bản xử lý và yêu cầu hạ tải mới cho lưu thông".
Tuy nhiên, khi được hỏi về nội dung cán bộ, chiến sĩ tố giác đích danh một số lãnh đạo "bảo kê" xe quá tải, thượng tá Trung cho hay "chưa nghe, chưa nhận thông tin gì".
Trung tá Phạm Hải Cảng - đội trưởng Đội CSGT số 2, người được xác định có gọi điện đến cấp dưới để xin cho xe vi phạm - nói: "Khi tôi gọi điện thoại, tôi nói nếu giải quyết được thì cho đi, còn không xử lý bình thường chứ em không muốn dính đến cái này".
Còn có nhiều clip tố giác thể hiện giọng nói của ông?
Ông Cảng nói: "Tôi gọi cho anh em nhờ giải quyết nhưng không ngờ ghi âm lại. Tôi nghĩ tôi là nạn nhân và tôi chịu trách nhiệm mọi cái...".
Qua xác minh âm giọng nói can thiệp để thả xe "sếp lớn" trên quốc lộ 20, PV Tuổi Trẻ đã liên lạc với trung tá Phan Cẩm Tú - đội phó Đội CSGT số 1 - để làm rõ thông tin này. Ông Tú nói: "Tôi chẳng có sếp lớn nào cả. Trong cuộc sống, tôi cũng có những mối quan hệ, cũng có điện thoại xin nhưng chẳng nhớ ngày nào, tháng nào, xe nào. Anh em nhờ giúp mình giúp được thì giúp, không được thì thôi. Tôi cũng xin giùm thôi. Không giải quyết được thì thôi chứ...".
Trước đó, ngày 23/11, nhiều thông tin, clip đã được lan truyền việc một số cán bộ CSGT tỉnh Đồng Nai tố cáo cấp trên “bảo kê”, can thiệp khi cấp dưới xử lý xe vi phạm.
Trong đoạn clip còn cho thấy, sau khi một cán bộ CSGT nhận được điện thoại của cấp trên được cho là Đội trưởng đã đọc biển số xe 49C: 072… trùng với chiếc xe đang bị kiểm tra. Sau khi nhận được lệnh, một CSGT còn căn dặn tài xế: “Sếp chỉ đạo thì cho đi nhưng phải chấp hành đàng hoàng, chở bằng thùng nha… đừng nói gửi sếp C muốn chở sao chở nha”.
Theo những người tố giác, khi họ có ý kiến về việc "bảo kê xe" quá tải ảnh hưởng đến việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông với lãnh đạo phòng CSGT thì một ngày sau đã bị điều chuyển công tác đi khỏi đội.
Những người tố giác cung cấp nhiều clip ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi CSGT đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20 thì có cuộc gọi qua lại được cho là với lãnh đạo đội tuần tra giao thông trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 can thiệp.
>>> Xem thêm video: Điều tra thông tin CSGT Đồng Nai bảo kê xe quá tải

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)