Sập thang lắp kính 4 người chết ở Hà Nội: “Nghe tin, tôi rụng rời cả chân tay“

Google News

(Kiến Thức) - Người nhà của một nạn nhân vụ sập thang lắp kính 4 người chết ở Hà Nội ngậm ngùi: "Nghe tin xong mà tôi rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật. Bố đi làm còn vui cười chào mọi người mà nay đã mỗi người một nơi, đau đớn quá..."

Tối ngày 30/7, tại công trình xây dựng có địa chỉ ở số 16 phố Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã xảy ra vụ sập thang lắp kính 4 người chết. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Thi thể nạn nhân được lực lượng chức năng đưa về nhà Tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn để làm các thủ tục pháp lý sau đó bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
Sap thang lap kinh 4 nguoi chet o Ha Noi: “Nghe tin, toi rung roi ca chan tay“
 Chị Phượng buồn rầu chia sẻ.
Ngồi thất thần bên hành lang nhà Tang lễ Bệnh viện Thanh Nhàn, chị Nguyễn Thị Phương (SN 1986, quê xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) nói, sáng ngày 30/7, bố chị là ông Nguyễn Thế Bồng (SN 1956) cùng mẹ chị Phương đi làm thu dọn đồ đạc, lau rửa kính tại công trình xây dựng số 16 Nguyễn Công Trứ.
Đến khoảng 17h, mẹ chị về nhà để thu dọn nhà cửa và chuẩn bị cơm nước còn bố chị ở lại làm tăng ca cùng một số người khác.
Chị Phương cho biết: "Buổi tối, tôi nhận được tin từ người hàng xóm bảo: 'Mày đã biết gì chưa, bố mày bị tai nạn lao động trên Hà Nội đấy'.
Thấy vậy, tôi vội chạy đi tìm mẹ hỏi xem công việc của bố thế nào thì mẹ gọi điện lên chỗ bố làm nhận tin bố bị tai nạn đã tử vong.
Nghe tin xong mà tôi rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật. Sáng, bố đi làm còn vui cười chào mọi người mà nay đã mỗi người một nơi, đau đớn quá...".
Sau ít phút trấn tĩnh, được sự động viên của PV chị tâm sự, bố mẹ chị sinh được 4 người con. Trong đó, chị là con gái đầu, người em trai thứ 2 không may bị liệt nửa người cuộc sống hàng ngày phải có người chăm sóc còn em trai út hiện đang học cấp 3. Mấy chục năm qua, bố mẹ chị tần tảo, làm đủ nghề để nuôi mấy chị em ăn học, trưởng thành.
Sap thang lap kinh 4 nguoi chet o Ha Noi: “Nghe tin, toi rung roi ca chan tay“-Hinh-2
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Chị Phương cho biết: "Sống cả đời người, chưa một ngày bố tôi được nông nhàn, ngơi nghỉ chân tay, ở quê hễ ai mướn việc gì ông đều đi làm. Đến lúc chết có thể ông cũng chết đói, chết khát vì làm tăng ca chắc chưa được ăn gì. Ngày trước, nếu hôm nào làm tăng ca, đến 21h, bố tôi mới về ăn cơm cùng gia đình..."
Người thân trong gia đình ông Bồng tâm sự: "Khổ! mấy chục năm nay thằng Bồng làm hùng hục như con trâu. Sống vất vả đến lúc chết cũng khổ, chết trong cảnh đói, khát...".
Rạng sáng nay 31/7, sau khi làm xong thủ tục pháp lý, họ đã đưa những người đã mất trong vụ sập thang lắp kính ở phố Nguyễn Công Trứ về làm thủ tục mai táng.
Theo tìm hiểu, khoảng nửa tháng gần đây, những người này nhận công việc thu dọn kính, nền nhà cho công trình tại số 16 phố Nguyễn Công Trứ. Công việc hàng ngày kéo dài từ sáng đến khoảng 17h chiều cùng ngày.
Ngày hôm qua (30/7), những công nhân này ở lại làm tăng ca thì thang lắp kính gãy đôi, 4 người trên thang rơi xuống tử vong (1 ca tử vong sau khi vào viện).
Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Nguyễn Thế Sơn (sinh năm 1967), Nguyễn Thế Bồng (sinh năm 1956), đều ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1968) trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ; Đặng Đình Thắng (sinh năm 1992) trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ. Cả 4 người này đều là công nhân đang làm việc tại công trình trên.
 >>> Xem thêm video: Lốc xoáy kéo sập xưởng gỗ, hàng chục người thương vong

Nguồn: VTC Now.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)