Sáng nay xét xử vụ Taxi Vinasun kiện GrabTaxi Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Theo đơn khởi kiện, Taxi Vinasun kiện taxi Grab dựa trên quy định của pháp luật về Luật Cạnh tranh. Vinasun đã cung cấp bằng chứng bao gồm văn bản, hình ảnh, video để chứng minh việc Grab vi phạm cạnh tranh thương mại. 

Dự kiến, sáng ngày hôm nay (6/2), TAND TP HCM sẽ đưa vụ kiện tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam hay còn được biết đến là Taxi Vinasun và bị đơn là Công ty Trách nhiệm hữu hạn GrabTaxi Việt Nam ra xét xử.
Theo đơn khởi kiện, Taxi Vinasun kiện taxi GrabTaxi dựa trên quy định của pháp luật về Luật Cạnh tranh.
Ảnh minh họa. Nguồn: Tuổi Trẻ
Vinasun đã cung cấp bằng chứng bao gồm văn bản, hình ảnh, video cho tòa án để chứng minh việc Grab vi phạm cạnh tranh thương mại bằng hình thức phá giá. Một số vi phạm của Grab được chỉ rõ như khuyến mại hơn 90 ngày trong một năm trong khi quy định chỉ cho phép không quá 90 ngày mỗi năm. Một chương trình khuyến mại cũng không được kéo dài quá 40 ngày nhưng phía khởi kiện thống kê hành vi này của Grab diễn ra tràn lan.
Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc thường trực Vinasun, cho biết việc khởi kiện Uber, Grab sẽ được doanh nghiệp này theo đến cùng. Ông Hỷ tiết lộ Vinasun cũng cung cấp trên 20 video cho tòa án kèm theo đơn kiện để làm bằng chứng cho thấy Grab vi phạm pháp luật tại Việt Nam.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)