Rưng rưng bài học cô chủ nhiệm cho tiết học cuối cùng

Google News

Buổi học cuối cùng luôn rất đặc biệt, không chỉ bởi đó là khoảnh khắc chia tay thời học sinh mà còn bởi những lời dặn dò tâm huyết từ cô giáo chủ nhiệm.

Những năm cấp 3 tưởng dài nhưng lại trôi qua rất nhanh như một cơn gió, rồi cũng đã đến lúc  phải nói lời chia tay với thầy cô, bạn bè. Nhưng chắc chắn chẳng ai quên được quãng thanh xuân tươi đẹp được ngồi trên ghế nhà trường. Tiết học cuối của tuổi học trò luôn mang đến rất nhiều cảm xúc vì đó là khoảnh khắc cuối cùng được là học sinh dưới mái trường thân yêu.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một bức hình cô giáo viết lên bảng bài học cuối cùng dành cho các học sinh của mình với đề bài " Hãy là người tử tế và sống hạnh phúc! Chúc các em luôn thành công trong cuộc sống". Buổi chia tay giữa thầy cô và học trò chắc có lẽ là dấu ấn khó phai nhất trong ký ức của các bạn học sinh, thậm chí có thể đi theo các em trong suốt cuộc đời.

Rung rung bai hoc co chu nhiem cho tiet hoc cuoi cung

Bài tập cuối cùng. Nguồn ảnh: Facebook

Bài tập đặc biệt này hàm chứa lời yêu thương, chúc phúc, lời dặn dò của giáo viên dành cho các em. Có rất nhiều nhiều dạng "bài tập cuối cùng" mà thầy cô giao cho học trò thân yêu của mình, khi các em chuẩn bị bước vào cuộc đời đầy chông gai, thử thách. Những bài tập ấy mang theo lời dặn dò, mong ước không chỉ của cô giáo mà còn là ước mơ của các bạn học sinh. 

Bài tập cuối cùng của tuổi học trò không có thời hạn nộp, không có bài mẫu, cũng không có dàn ý, các bạn học sinh sẽ phải sống và dấn thân vào cuộc đời để tìm ra đáp án. Thậm chí phải mất cả tuổi trẻ, cả cuộc đời mới có thể thấu hiểu và hoàn thành bài tập này.

Có câu nói trưởng thành không phải là lúc ta làm được những chuyện lớn lao mà là lúc ta hiểu được những điều bé nhỏ. Con đường trưởng thành sẽ luôn có những lời từ biệt theo cách này hoặc cách khác. Nhưng hãy luôn sống tử tế, chân thành hạnh phúc sẽ song hành cùng chúng ta.

Hình ảnh trên đã thu hút hơn 16 nghìn lượt tương tác bởi đã gợi lại kỷ niệm đẹp trong tâm thức của tất cả những ai từng là học sinh. 

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

Thời học sinh đẹp nhất là lúc cuối cấp 3 với nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Em không nhận bài tập này đâu, cho em quay về cấp 3 đi

Cảm ơn tất cả, Cảm ơn những kỉ niệm đẹp, hẹn ngày nộp bài tập!

Bài tập dành cả đời để làm

Theo Huyền Trang/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)