Phúc thẩm đại án Oceanbank: Đề nghị triệu tập Ninh Văn Quỳnh

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư đã đề nghị triệu tập Ninh Văn Quỳnh để làm rõ hành vi nhận tiền giữa ông này và Nguyễn Xuân Sơn trong phiên tòa phúc thẩm đại án Oceanbank.

Ngày 18/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đại án tham nhũng kinh tế xảy ra tại Ngân hàng CPTM Đại Dương (Oceanbank), theo đơn kháng của của bị cáo Hà Văn Thắm, (cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương - Oceanbank) và 30 bị cáo từng là thuộc cấp của ông này.
Tuy nhiên, trước ngày xét xử, 5 bị cáo bất ngờ rút đơn kháng cáo. Tại phiên tòa sơ thẩm, 5 bị cáo này chịu các mức án tù treo và cải tạo không giam giữ có thời hạn.
Phuc tham dai an Oceanbank: De nghi trieu tap Ninh Van Quynh
 HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Nguyễn Xuân Sơn.
Tại phiên xét xử, luật sư Ngô Minh Tâm, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng giám đốc Oceanbank) đã đề nghị HĐXX cấp cao tiến hành triệu tập ông Ninh Văn Quỳnh (cựu kế toán trưởng PVN) để làm rõ số tiền trong quan hệ giữa Sơn và Quỳnh.
Tuy nhiên luật sư bào chữa cho Hà Văn Thắm (cũng là luật sư bào chữa cho Quỳnh ở một vụ án khác) cho rằng không cần triệu tập vì Quỳnh không có đơn kháng cáo. Số tiền Quỳnh nhận 20 tỷ trong phiên sơ thẩm Ninh Văn Quỳnh đã nhận mức án 16 năm tù.
Trước đó, bản án sơ thẩm cho rằng ông Nguyễn Xuân Sơn khai đưa cho ông Ninh Văn Quỳnh phần lớn số tiền đã nhận và chi cho một số cá nhân khác, nhưng ông Quỳnh chỉ thừa nhận được Sơn đưa cho khoảng 20 tỷ đồng. Do vậy, Cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra để làm rõ về việc nhận tiền của ông Quỳnh.
Ngoài ra, còn điều tra làm rõ một số tổ chức, cá nhân khác đã nhận tiền theo như ông Sơn đã khai nên HĐXX tách phần này để giải quyết bằng quan hệ pháp luật khác khi có đủ căn cứ pháp lý.
Trước đó, bản án sơ thẩm cho thấy bị cáo Sơn đã chiếm đoạt hơn 246 tỷ trong số tiền hơn 1.576 tỷ bị thất thoát, nhưng bị cáo chưa hợp tác, không thành khẩn khai nhận việc đã chi số tiền trên như thế nào gây khó khăn cho việc thu hồi tài sản thất thoát.
HĐXX cấp sơ thẩm cũng đề nghị Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ những khoản tiền Nguyễn Xuân Sơn đã nhận nhằm thu hồi, khắc phục hậu quả mà các bị cáo đã gây ra trong vụ án.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)