Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trong túi nilon ven đường

Google News

Trong lúc đi tuần, 2 công an xã ở Bình Thuận phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon ven đường nên đã kịp thời đưa đi cấp cứu.

Chiều 12/10, đại diện UBND xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) xác nhận, công an xã vừa phát hiện và kịp thời đưa đi cấp cứu một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt bên lề đường trong túi nilon.
Theo đó, vào 9h cùng ngày, Trung tá Đào Lê Nam và anh Trần Ngọc Anh ( đều là Công an viên xã Hàm Liêm) đang đi tuần tại khu vực tổ 1, thôn 2, xã Hàm Liêm thì bất ngờ phát hiện một túi nilon đang chuyển động, có tiếng khóc của trẻ sơ sinh.
Phat hien be so sinh con nguyen day ron trong tui nilon ven duong
Trong lúc đi tuần, 2 công an xã phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trong túi nilon ven đường. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng 
Sau đó, công an xã Hàm Liêm tiếp cận hiện trường và phát hiện bên dưới một túi nilon màu đen đựng rác có một em bé sơ sinh đang khóc, người tím tái, nằm gọn trong túi nilon màu vàng.
Ngay lập tức, công an xã đã đưa cháu bé lên Trạm Y tế xã Hàm Liêm để cấp cứu.
Bé sơ sinh là một bé trai, nặng 2,8kg, trên bụng vẫn còn nguyên dây rốn. Sau khi được sơ cứu, cháu bé được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để theo dõi và điều trị.
Trung úy Đào Lê Nam cho biết thêm, hiện sức khỏe của bé trai ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Cháu đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính.
Công an xã Hàm Liêm cho biết, ai là người thân của cháu bé đề nghị nhanh chóng liên hệ với ngành chức năng để nhận lại cháu. Nếu trong thời gian quy định, cháu bé không có ai nhận, ngành chức năng địa phương sẽ làm các thủ tục cần thiết theo quy đinh.

Theo Hoàng Yên/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)