Ông Trịnh Xuân Thanh có đơn xin phép đi nước ngoài trị bệnh

Google News

Gần bốn tuần trước, ông Trịnh Xuân Thanh gửi thư đến Tỉnh ủy Hậu Giang kèm đơn xin phép đi nước ngoài trị bệnh nhưng không được tổ chức chấp nhận.

Sáng 13/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang xác nhận, Tỉnh có nhận được đơn xin nghỉ phép để ra nước ngoài trị bệnh của ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Đơn này gửi qua đường bưu điện, ghi ngày 19/8 và đóng dấu bưu cục trong nước.
Theo người đứng đầu Tỉnh ủy Hậu Giang, thời điểm ông Thanh gửi đơn thì cán bộ này đang bị các cơ quan Trung ương kiểm tra sai phạm nên Tỉnh ủy Hậu Giang không đồng ý. Hiện, Tỉnh ủy Hậu Giang chưa biết ông Thanh ở đâu.
Ông Trịnh Xuân Thanh. 
Trước đó, Tỉnh ủy Hậu Giang gửi thư triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh, hạn cuối ngày 13/9, phải có mặt tại địa phương này để làm rõ đơn xin ra khỏi Đảng và những thông tin liên quan. Tuy nhiên, đến 11h hôm nay, ông Thanh vẫn chưa xuất hiện và không ai liên lạc được qua điện thoại.
Nếu đến hết ngày 13/9, ông Thanh chưa liên lạc với Tỉnh ủy Hậu Giang hoặc đến địa phương này thì Tỉnh ủy sẽ báo cáo sự việc với Trung ương.
Ông Trịnh Xuân Thanh 50 tuổi, quê ở Đông Anh, TP Hà Nội, có trình độ Đại học kiến trúc, Kỹ sư Quy hoạch đô thị, ngoại ngữ tiếng Nga.
Trước khi được Bộ Công Thương luân chuyển vào Hậu Giang và được HĐND tỉnh này bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 5/2015, ông Thanh là Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng, thường trực Ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp của Bộ này, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
Ngày 8/9, Ban Bí thư đã biểu quyết 100% bằng phiếu kín quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh vì những sai phạm trong thời gian công tác tại Bộ Công Thương và tỉnh Hậu Giang.
Ban Bí thư kết luận, giai đoạn 2011 -2013, ông Thanh cùng lãnh đạo PVC đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế gây thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng, nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng Công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.
Ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở PVC, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty.
Khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng ông Thanh dùng biển số xe công gắn vào ôtô tư nhân để sử dụng trái quy định gây phản cảm và tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)