Ông Ngô Văn Tuấn xin chuyển công tác về đơn vị chủ đầu tư dự án ngân sách

Google News

(Kiến Thức) - Ông Ngô Văn Tuấn vừa có đơn xin chuyển công tác về đơn vị có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách khi được giao; tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng...

Ông Ngô Văn Tuấn, người từng khiến dư luận bức xúc vì "nâng đỡ không trong sáng" trong việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh và từng bị Ban Bí thư ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng và bị Thủ tướng Chính phủ ra quyết định cách chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây tiếp tục có đơn xin chuyển công tác khiến dư luận quan tâm.
Theo đó, mới đây, ông Ngô Văn Tuấn, Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở (thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa) vừa có đơn gửi gửi cơ quan chức năng của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa xin chuyển công tác đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa với vị trí mong muốn là Phó Giám đốc Ban này.
Dư luận đặt câu hỏi về chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa nơi ông Ngô Văn Tuấn đang có đơn xin về công tác?
Ong Ngo Van Tuan xin chuyen cong tac ve don vi chu dau tu du an ngan sach
Ông Ngô Văn Tuấn khi còn giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 
Theo quyết định 1562/QĐ-UBND ngày 2/5/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy chế, tổ chức hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là Ban quản lý dự án) cho thấy, Ban này được thành lập theo Quyết định số 4099/QĐ-UBND ngày 21/10/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.
Ban Quản lý dự án là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách khi được giao; tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; Nhận ủy thác Quản lý dự án của các chủ đầu tư khác khi được yêu cầu và có đủ năng lực để thực hiện trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ quản lý các dự án đã được giao...
Ban Quản lý dự án có nhiệm vụ: Lập, trình phê duyệt kế hoạch thực hiện dự án hàng năm, trong đó phải xác định rõ các nguồn lực sử dụng, tiến độ thực hiện, thời hạn hoàn thành, mục tiêu chất lượng và tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện; Tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng: Thực hiện các thủ tục liên quan đến quy hoạch xây dựng, sử dụng đất đai, tài nguyên, hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ cảnh quan, môi trường, phòng chống cháy nổ có liên quan đến xây dựng công trình; tổ chức lập dự án, trình thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định; tiếp nhận, giải ngân vốn đầu tư và thực hiện các công việc chuẩn bị dự án khác;
Các nhiệm vụ thực hiện dự án: Thuê tư vấn thực hiện khảo sát, thiết kế xây dựng và trình thẩm định, phê duyệt hoặc tổ chức thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng (theo phân cấp); chủ trì phối hợp với cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư (nếu có) và thu hồi, giao nhận đất để thực hiện dự án; tổ chức lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng xây dựng; giám sát quá trình thực hiện; giải ngân, thanh toán theo hợp đồng xây dựng và các công việc cần thiết khác.
Các nhiệm vụ kết thúc xây dựng, bàn giao công trình để vận hành, sử dụng: Tổ chức nghiệm thu, bàn giao công trình hoàn thành; vận hành chạy thử; quyết toán, thanh lý hợp đồng xây dựng, quyết toán vốn đầu tư xây dựng công trình và bảo hành công trình.
Các nhiệm vụ quản lý tài chính và giải ngân: Tiếp nhận, giải ngân vốn theo tiến độ thực hiện dự án và hợp đồng ký kết với nhà thầu xây dựng; thực hiện chế độ quản lý tài chính, tài sản của Ban Quản lý dự án theo quy định...
Đáng chú ý, thời điểm ông Ngô Văn Tuấn có đơn xin chuyển sang công tác, Ban giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa vẫn đang có 4 người gồm một Giám đốc Ban và 3 Phó giám đốc. Các lãnh đạo Ban vẫn đang công tác bình thường, không ai thuộc diện nghỉ chế độ hay chuyển công tác.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, tại kỳ họp thứ 20 năm 2017 UBKT Trung ương đã chỉ ra những vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng. Trong đó, có việc ưu ái, nâng đỡ không trong sáng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh trong việc ra các quyết định về công tác cán bộ vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước như: Tiếp nhận, điều động Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong một thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở; việc kết nạp Đảng, tham gia Đảng ủy Sở Xây dựng.
Ban hành quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định; bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Tháng 12/2017, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Phó chủ tịch UBND Thanh Hóa Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Ngày 18/1/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Ngô Văn Tuấn.
Sau khi bị kỷ luật, ông Tuấn được bổ nhiệm làm chánh văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa vào cuối tháng 3/2019. Tuy nhiên, đến ngày 2/4/2019, ông Ngô Văn Tuấn viết đơn xin thôi chức vụ này, và xin chuyển công tác về lại UBND tỉnh với nguyên nhân “do sức ép của dư luận quá lớn”. Sau đó, ông Tuấn được điều chuyển về làm Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở (thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa) cho đến nay.
Như vậy, kể từ khi bị Thủ tướng Chính phủ cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa do dính nhiều sai phạm nghiêm trọng khi còn làm Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn đã 2 lần có đơn xin chuyển công tác đến các đơn vị thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa.
>>> Mời độc giả xem video “Nâng đỡ không trong sáng hotgirl" vẫn làm chánh văn phòng:

Nguồn VTC 14.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)