Người nhà bệnh nhân tố bị bảo vệ bệnh viện K đánh nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Một người nhà bệnh nhân đã bị bảo vệ của bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đánh nhập viện khi đến đây thăm bệnh.

Ngày 12/3, Báo điện tử Kiến Thức nhận được thông tin phản ánh của gia đình anh Hoàng Tuấn Phương (SN 1984, quê tại Nam Định) về việc, khi anh Phương đến Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để chăm sóc, thăm mẹ - bà N.T.L (SN 1959) điều trị tại đây, thì bị nhóm bảo vệ của bệnh viện hành hung khiến anh Phương phải vào bệnh viện 103 (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
Cụ thể, ngày 8/3, mẹ của anh Phương điều trị ngoại trú tại khoa Đông y tầng 1 của Bệnh viện K cơ sở 3 do chảy máu bàng quang không cầm được máu nên được khoa Đông y chuyển cấp cứu tại khoa ngoại tiết niệu. Đến 7h ngày 9/3, em gái anh Phương phải đi làm nên gọi điện cho anh lên chăm sóc mẹ.
 Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội).
“Bệnh của mẹ tôi, bác sĩ yêu cầu phải có người nhà trực 24/24 để thay dây chuyền rửa bàng quang và đổ nước tiểu, trung bình 10 phút – 20 phút. Đến 8h, anh trai tôi có mặt tại sảnh bệnh viện khu B để lên khoa thay đổ nước tiểu cho bà, nhưng khi đến khu vực cầu thang máy bảo vệ không cho lên và yêu cầu kiểm tra áo vàng và thẻ. Anh trai tôi có giải thích và trình bày do bệnh nhân vừa cấp cứu chiều ngày 8/3 nên chưa được phát thẻ và áo vàng (áo vàng và thẻ chỉ được phát khi bệnh nhân đi mổ). Hiện người nhà tôi bị chảy máu bàng quang phải rửa và đổ nước tiểu liên tục theo yêu cầu của bác sĩ mà trên đó hiện không có ai nên mong các anh bảo vệ tạo điều kiện hoặc có thể liên hệ lên khoa để kiểm tra”, đại diện người nhà anh Phương kể lại.
 Khu nhà bảo vệ, nơi anh Phương bị nhốt và bị hành hung.
Theo gia đình anh Phương, thay vì hướng dẫn, hỗ trợ người nhà bệnh nhân thì bảo vệ của Bệnh viện K cơ sở 3 “quát tháo” anh Phương. Anh Phương sau đó ra sảnh phía ngoài, gần khu vực căng-tin để hút thuốc lá. Một bảo vệ và hai người mặc quần áo cảnh sát thấy vậy mời anh Phương ra khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây anh Phương đã bị nhóm bảo vệ chốt cửa, hành hung.
Anh Phương được đưa vào Bệnh viện 103 để cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng ngực kín, có tình trạng rạn xương tay phải. Mặc dù bị đánh đau, nhưng anh Phương đã kịp nhận diện toàn bộ những người đã hành hung mình.
Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 12/3, xác nhận thông tin với PV Kiến Thức ông Nguyễn Bá Tĩnh – Trưởng Phòng công tác xã hội của Bệnh viện K cơ sở 3 cho biết: Có vụ việc đó xảy ra. Tuy nhiên, do bảo vệ không phải là người của bệnh viện nên phía bệnh viện nhanh chóng liên hệ với công ty bảo vệ để xử lý…
Thông tin thêm với phóng viên, anh Phương cho biết: Hiện tại những vết thương vẫn còn đau. Gia đình cũng đã có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật.
Kiến Thức tiếp tục thông tin...
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)