Người dân TP Huế đón 13 cán bộ hy sinh tại Rào Trăng 3

Google News

Đến 19h20 phút tối 15/10, 13 thi thể Đoàn cán bộ công tác gặp nạn hôm 12/10 tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được tìm thấy.

Trưa 15/10, thi thể đầu tiên được tìm thấy. Đến cuối giờ chiều, 13 cán bộ công tác đoàn cứu hộ vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 tại khu vực Trạm Kiểm lâm 67 lần lượt được tìm thấy, đưa lên xe cứu thương rời hiện trường về Bệnh viện Quân y 268 tại đường Mang Cá, TP Huế. Lễ truy điệu dự kiến được tổ chức chung tại Nhà tang lễ 268, TP Huế.
Từ 15 giờ, tại hội trường Bệnh viện Quân y 268 (Thuận Lộc, Thừa Thiên-Huế), các chiến sĩ đang sửa soạn, sắp xếp lại. Phần sân trước được dựng 2 rạp lớn. Khi nghe tin đón các anh về, rất đông người dân TP Huế xếp hàng dài đến trước cổng Bệnh viện Quân y 268 để đợi từng chiếc xe cứu thương.
Nguoi dan TP Hue don 13 can bo hy sinh tai Rao Trang 3
 Đưa thi hài các cán bộ gặp nạn về Bệnh viện Quân y 268. 
Nguoi dan TP Hue don 13 can bo hy sinh tai Rao Trang 3-Hinh-2
Nguoi dan TP Hue don 13 can bo hy sinh tai Rao Trang 3-Hinh-3
 Đoàn xe đưa thi hài các cán bộ gặp nạn về Bệnh viện Quân y 268. 
Nguoi dan TP Hue don 13 can bo hy sinh tai Rao Trang 3-Hinh-4
 Phần sân trước của Bệnh viện Quân y 268 được dựng 2 rạp lớn để chuẩn bị công tác phục vụ lễ truy điệu các cán bộ hy sinh. 
Nguoi dan TP Hue don 13 can bo hy sinh tai Rao Trang 3-Hinh-5
 Nhiều người dân TP Huế đợi từng chiếc xe đón các cán bộ gặp nạn. 
Bà Trần Thị Chi, 70 tuổi (phường Phú Bình, TP Huế) chia sẻ: “Thương lắm, dù không phải ruột thịt nhưng nghe tin mấy ngày nay mà tôi xót xa như con như cháu mình! Khi nghe con cháu nói các chú sẽ được đón về Bệnh viện 268, đứng đợi từ chiều đến giờ, mỗi lần nghe tiếng hú còi là một chiếc xe cứu thương chạy qua mà như xé ruột, xé gan!”.
Chị Trần Thị Tuyết nước mắt lưng tròng: “Cuối cùng cũng tìm được các anh rồi, cả nhà em đứng đón các anh từ lúc 5 giờ chiều đến giờ. Nhà em ở bên Kim Long cách đây gần 20km, nhưng biết các anh về đây nên cả nhà em bỏ hết việc, lên đây tiễn các anh một đoạn, mong các anh yên nghỉ!”.
Theo Thu Nga/QĐND

>> xem thêm

Bình luận(0)