Nam sinh chuyên Hùng Vương giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Google News

Nam sinh đến từ trường chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) Nguyễn Tuấn Ngọc liên tục dẫn đầu trong suốt cuộc đua để nhẹ nhàng giành chiến thắng trong trận tuần cuối cùng của tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia.
 

Trận tuần 3 tháng 2 quý IV Đường lên đỉnh Olympia (phát sóng chiều 8/8) có bốn thí sinh: Trần Hải Anh (THPT Quang Trung, Hải Dương), Trần Minh Đức (THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), Nguyễn Tuấn Ngọc (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và Trần Xuân Hiển (THPT Phú Lương, Thái Nguyên).
Phần thi Khởi động, Tuấn Ngọc đã tạo được ưu thế dẫn đầu khi giành được 110 điểm. Các thí sinh còn lại lần lượt Hải Anh 90 điểm, Xuân Hiển 70 điểm, Minh Đức 60 điểm.
Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 5 chữ cái.
Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Mất, thêm, thay thế một cặp nucleotit là các dạng điển hình của hiện tượng nào xảy ra ở gen. Đáp án "Đột biến" đã mang lại 10 điểm cho bốn thí sinh.
Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Những chất gây hại, thạm chí dẫn tới tử vong ở người và động vật được gọi là gì? chỉ có Minh Đức và Tuấn Ngọc có câu trả lời và ghi điểm với "Chất độc".
Sau hai câu hỏi, Hải Anh nhấn chuông trả lời từ khóa là "Delta", nhưng không chính xác và tạm dừng cuộc chơi.
Khi hàng ngang thứ ba được lựa chọn vừa bật câu hỏi, lần lượt Tuấn Ngọc, Xuân Hiển, Minh Đức có tín hiệu trả lời từ khóa. Tuấn Ngọc đưa ra đáp án chính xác "Da cam" để nới rộng khoảng cách với các thí sinh. Cụ thể, Tuấn Ngọc 170 điểm, Hải Anh 100 điểm, Minh Đức và Xuân Hiển 80 điểm.
Nam sinh chuyen Hung Vuong gianh vong nguyet que Duong len dinh Olympia
Hình ảnh trong phần thi Vượt chướng ngại vật liên quan đến từ khóa "Da cam". 
Phần thi Tăng tốc, Tuấn Ngọc tiếp tục gia tăng khoảng cách với các thí sinh khi hai lần đạt số điểm tuyệt đối. Minh Đức, Xuân Hiển đều có một lần đạt số điểm tuyệt đối khi đưa ra câu trả lời chính xác và nhanh nhất. Sau phần thi này, Tuấn Ngọc 290, Minh Đức 200 điểm, Hải Anh 160, Xuân Hiển 140 điểm.
Trong phần giao lưu trước trận đấu, nam sinh đến từ trường chuyên Hùng Vương Nguyễn Tuấn Ngọc chia sẻ ước mơ trở thành coder chuyên nghiệp và lập trình những phần mềm, sản phẩm công nghệ, sử dụng trí tuệ nhân tạo. Cậu cũng đã làm một số trò chơi từ những lệnh code đơn giản.
Phần thi Về đích, Tuấn Ngọc là thí sinh đầu tiên dự thi, lựa chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 20 điểm.
Tuấn Ngọc trả lời chính xác câu đầu tiên, nhưng hai câu còn lại để Minh Đức có cơ hội trả lời và một lần ghi điểm.
Minh Đức có 210 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 20 - 10 - 20 và chọn Ngôi sao hi vọng câu thứ hai. Cậu trả lời chính xác hai câu đầu, nhưng để Hải Anh ghi điểm câu cuối cùng.
Hải Anh có 180 điểm, lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20 - 20 - 30. Tuy ghi được điểm ở câu đầu tiên có chọn Ngôi sao hi vọng, nhưng hai câu sau cậu để Tuấn Ngọc có cơ hội trả lời và một lần ghi điểm.
Xuân Hiển có 140 điểm chọn gói câu hỏi có giá trị 10 - 20 - 30, nhưng không thể cải thiện điểm số. Hai câu đầu tiên Hải Anh đã nhấn chuông trả lời, nhưng chỉ ghi được điểm ở câu đầu tiên. Minh Đức giành quyền trả lời câu cuối cùng, nhưng bị trừ điểm.
Nam sinh chuyen Hung Vuong gianh vong nguyet que Duong len dinh Olympia-Hinh-2
 Tuấn Ngọc giành chiến thắng ở cuộc thi tuần.
Kết quả chung cuộc, Nguyễn Tuấn Ngọc (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) giành vòng nguyệt quế với 285 điểm. Trần Minh Đức (THPT Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về nhì với 215 điểm. Cùng xếp vị trí thứ ba, Trần Hải Anh (THPT Quang Trung, Hải Dương) 200 điểm và Trần Xuân Hiển (THPT Phú Lương, Thái Nguyên) 100 điểm.
Bốn thí sinh sẽ tranh tài trong trận thi tháng 2 quý IV gồm: Ngô Khang HUy (THPT chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh), Phan Doãn Nhân (THPT Nguyễn Trãi, Thái Bình), Nguyễn Tuấn Ngọc (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và Trần Công Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam).
Theo Tường Kha/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)