Bộ VHTT&DL đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội về việc thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp và mảnh xác máy bay B52 bị bắn rơi ngày 27/12/1972. Khu vực tường rào xung quanh hồ đã xuống cấp, nhiều chỗ vỡ vụn. Xuất hiện nhiều vết nứt toác trên phần bờ kè gây nguy hiểm cho cuộc sống người dân xung quanh.Các hạng mục tu bổ như xây bệ đỡ, bảo quản và trưng bày tại chỗ mảnh xác máy bay B52; tôn tạo tường rào, kè xung quanh hồ (phá dỡ và xây lại 34,6m kè đá hộc; cùng 152,2m tường rào, lan can đỉnh kè, cửa, thang xuống hồ); nạo vét bùn trong lòng hồ; cải tạo, chỉnh trang tổng thể khu nhà phụ trợ 2 tầng; hạ tầng kỹ thuật…Bộ VHTT&DL lưu ý các đơn vị thi công thực hiện thận trọng việc rà phá bom mìn, kết hợp nghiên cứu khảo sát theo phương pháp khảo cổ học để chủ động đề xuất giải pháp xử lý trong trường hợp phát hiện các mảnh vỡ khác của máy bay trong khu vực lòng hồ.Gần 50 năm qua, phần xác máy bay B52 vẫn nằm giữa hồ. Hiện tại, xung quanh hồ đã được quây kín bạt để đảm bảo cho việc tu sửa. Sau khi hút nước và nhiều máy móc đến nạo vét lượng bùn tồn đọng trong hồ, những chi tiết của một phần chiếc máy bay B52 sau hàng chục năm chìm sâu dưới nước đã xuất hiện rõ hơn bao giờ hết.Hồ Hữu Tiệp nằm trên địa bàn phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội). Nơi đây lưu giữ xác máy bay B52 bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội vào ngày 27/12/1972. Địa điểm đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử quốc gia.Các công nhân đang tháo gỡ những chi tiết của máy bay. Một căn lều rộng khoảng 100 m2 được dựng lên ven hồ Hữu Tiệp để chứa phần xác máy bay cũng như phục vụ công tác giám định, bảo dưỡng.
Bộ VHTT&DL đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội về việc thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp và mảnh xác máy bay B52 bị bắn rơi ngày 27/12/1972. Khu vực tường rào xung quanh hồ đã xuống cấp, nhiều chỗ vỡ vụn. Xuất hiện nhiều vết nứt toác trên phần bờ kè gây nguy hiểm cho cuộc sống người dân xung quanh.
Các hạng mục tu bổ như xây bệ đỡ, bảo quản và trưng bày tại chỗ mảnh xác máy bay B52; tôn tạo tường rào, kè xung quanh hồ (phá dỡ và xây lại 34,6m kè đá hộc; cùng 152,2m tường rào, lan can đỉnh kè, cửa, thang xuống hồ); nạo vét bùn trong lòng hồ; cải tạo, chỉnh trang tổng thể khu nhà phụ trợ 2 tầng; hạ tầng kỹ thuật…
Bộ VHTT&DL lưu ý các đơn vị thi công thực hiện thận trọng việc rà phá bom mìn, kết hợp nghiên cứu khảo sát theo phương pháp khảo cổ học để chủ động đề xuất giải pháp xử lý trong trường hợp phát hiện các mảnh vỡ khác của máy bay trong khu vực lòng hồ.
Gần 50 năm qua, phần xác máy bay B52 vẫn nằm giữa hồ. Hiện tại, xung quanh hồ đã được quây kín bạt để đảm bảo cho việc tu sửa. Sau khi hút nước và nhiều máy móc đến nạo vét lượng bùn tồn đọng trong hồ, những chi tiết của một phần chiếc máy bay B52 sau hàng chục năm chìm sâu dưới nước đã xuất hiện rõ hơn bao giờ hết.
Hồ Hữu Tiệp nằm trên địa bàn phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội). Nơi đây lưu giữ xác máy bay B52 bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội vào ngày 27/12/1972. Địa điểm đã được Nhà nước công nhận là di tích lịch sử quốc gia.
Các công nhân đang tháo gỡ những chi tiết của máy bay. Một căn lều rộng khoảng 100 m2 được dựng lên ven hồ Hữu Tiệp để chứa phần xác máy bay cũng như phục vụ công tác giám định, bảo dưỡng.