Mặc phản cảm, Ngân 98 có thể bị cấm diễn nửa năm?

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra văn hóa đang hoàn thiện quá trình xử lý vụ Ngân 98 ăn mặc phản cảm đi diễn bar gây xôn xao những ngày qua. Vậy, liệu DJ này có bị cấm diễn nửa năm như các đàn chị đi trước?

Ngay sau khi có thông tin Ngân 98 mặc phản cảm đi diễn, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã trực tiếp xuống địa điểm biểu diễn làm việc, xác minh vi phạm nếu có.

Mac phan cam, Ngan 98 co the bi cam dien nua nam?
Hình ảnh ăn mặc phản cảm của Ngân 98. 

Ngày 27/7, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, hiện đơn vị tổ chức thừa nhận lỗi sai và ký vào biên bản, Thanh tra tiếp tục chờ bản giải trình để hoàn thiện thủ tục.

“Sau tất cả quy trình thủ tục hành chính này, Thanh tra Sở mới đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính” - ông Tô Văn Động nói.

Cũng theo Giám đốc Sở, thanh tra đang dần hoàn thiện quy trình xử lý vụ việc nhưng hiện nay chưa đề xuất mức phạt dành cho Ngân 98 và quán bar, tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, cả hai sẽ bị xử phạt. 

Trước đó, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng khẳng định chủ quán bar, đơn vị mời Ngân 98 biểu diễn phải chịu trách nhiệm khi để hành vi mặc phản cảm xảy ra.

"Quán bar cũng như các đơn vị kinh doanh khác, khi thành lập đều phải có giấy phép đăng ký kinh doanh với cơ quan chức năng địa phương. Do đó, khi xảy ra những vi phạm như việc Ngân 98 mặc phản cảm ở quán bar, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ là đơn vị xử lý.

Theo quy định, để hiện tượng ăn mặc phản cảm xảy ra, chủ địa điểm, cụ thể là quán bar phải chịu trách nhiệm" - ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền loạt ảnh và clip ghi lại hình ảnh “hotgirl” DJ Ngân 98 (tên thật là Võ Thị Ngọc Ngân) xuất hiện tại một quán bar trên địa bàn Hà Nội với bộ trang phục như... bikini, khoe trọn “vòng ba” vô cùng phản cảm. Không chỉ lộ hình ảnh ăn mặc phản cảm trên đường phố, trên sân khấu mà Ngân 98 còn xuống bể bơi nhỏ trong khuôn viên của bar và nhảy múa đầy “khiêu khích”.

Mac phan cam, Ngan 98 co the bi cam dien nua nam?-Hinh-2
Hình ảnh Ngân 98 trong bể bơi quán bar 

Trước sự việc ồn ào, phản cảm của Ngân 98, nhiều đàn chị của Ngân 98 cũng bị phạt và cấm diễn vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn.

Cụ thể, Hương Tràm mặc trang phục xuyên thấu màu đen ngắn củn, hở toàn bộ lưng và lộ nội y khi biểu diễn trong một quán bar tại Hà Nội vào năm 2014. Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội sau đó cũng vào cuộc và ra quyết định xử phạt nữ ca sĩ 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng về hành vi ăn mặc phản cảm khi biểu diễn.

 Angela Phương Trinh thời điểm lấn sân sang ca hát cũng gây nhiều tranh cãi vì phong cách thời trang. Diện trang phục ôm sát, xuyên thấu với các chi tiết đính kết vùng nhạy cảm, hình ảnh biểu diễn trên sân khấu quán bar của nữ diễn viên được cho là phản cảm, và cô cũng bị phạt 3,5 triệu đồng và cấm diễn 6 tháng. 

Hay, ca sĩ Thu Minh cũng phải nhận mức phạt 3,5 triệu đồng vì ăn mặc “phản cảm", "không phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc".

Theo Điều 13, Nghị định 158 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và quảng cáo quy định: Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với một trong số các hành vi trong đó có biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang không có giấy phép; thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Phạt tiền từ 25-30 triệu đồng đối với hành vi tổ chức biểu diễn tác phẩm có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam.

Phạt tiền từ 30-35 triệu đồng đối với hành vi tổ chức biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, tác phẩm bị cấm biểu diễn.

Đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 3-6 tháng đối với người biểu diễn có một trong số các hành vi như: biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam; biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, tác phẩm bị cấm biểu diễn. 

>>> Mời bạn đọc xem thêm video: Hái ra tiền nhờ danh xưng hot girl 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)