Kẻ chủ mưu vận chuyển ma túy xuyên quốc gia thoát án tử

Google News

Trinh đã nhiều lần thuê người khác hoặc trực tiếp vận chuyển ma túy từ châu Phi đến một số quốc gia ở Đông Nam Á.

Ngày 15/4, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã giảm án cho Trần Thị Phương Trinh (32 tưởi, ngụ quận Phú Nhuận) từ tử hình xuống chung thân về tội Vận chuyển ma túy trái phép .
Trinh bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: K.T.
Cùng tội danh này, đồng phạm của Trinh là Nguyễn Thị Hoa (50 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) lĩnh án chung thân vào cuối năm 2013.
Theo nội dung vụ án, đầu năm 2012, Trinh quen Hoa và thuê người phụ nữ này vận chuyển quần áo cũ từ một nước châu Phi sang Philippines với giá 2.000 USD/chuyến.
Ngày 19/4/2012, Trinh đưa Hoa sang Campuchia, mua vé máy bay và 1.000 USD để người phụ nữ này sang Bờ Biển Ngà lấy hàng. Nếu đưa về Philippines trót lọt, Trinh sẽ trả 1.000 USD còn lại.
Khi đặt chân đến châu Phi, Hoa được một người phụ nữ da màu đưa cho va ly chứa quần áo cũ và vé máy bay về Philippines. Tuy nhiên, quốc gia này từ chối nhập cảnh do vé máy bay có vấn đề, Hoa phải mang “hàng” về Việt Nam.
Ngày 4/5/2012, Hoa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và bị hải quan phát hiện trong va ly có gói giấy chứa hơn 5 kg ma túy tổng hợp.
Tại cơ quan điều tra, Trinh khai có quen Võ Thị Lan (không rõ lai lịch) và được người này thuê sang một số quốc gia châu Phi mang quần áo cũ về Campuchia với giá 1.900 USD/chuyến.
Trinh đã 4 lần vận chuyển ma túy theo cách thức này cho Lan. Đến lần thứ 5, Trinh phát hiện trong valy quần áo có ma túy nên sợ không làm nữa. Tuy nhiên, vì lòng tham, cô ta giới thiệu người khác vận chuyển ma túy thuê cho Lan để hưởng hoa hồng từ 400 - 500 USD. Trinh khai đã giới thiệu 8 người, trong đó có Hoa vận chuyển nhiều chuyến hàng cho Lan để hưởng lợi.
Theo Zing

Bình luận(0)