Hội An chìm trong lũ, du khách bơi thuyền ngắm cảnh

Google News

Mưa lớn đêm qua và sáng nay cùng với thuỷ điện xả lũ khiến đô thị cổ Hội An chìm trong biển nước. 

Sáng nay (15.12), mưa lớn vẫn đang đổ xuống địa bàn tỉnh Quảng Nam kèm theo việc xả lũ của các thủy điện làm cho Hội An chìm trong biển nước, nhiều vùng trũng trên địa bàn lại một lần nữa sống chung với lũ, lụt.
Tại TP Hội An, theo ghi nhận của PV, nhiều điểm đã bị chìm sâu trong nước, nhiều tuyến đường ngập hơn 1m. Đây là lần thứ hai trong vòng 10 ngày trở lại đây, người dân phố Hội cùng du khách hối hả dọn dẹp đồ đạc lên khu vực cao ráo.
Hiện tại ở TP Hội An, lũ đạt trên báo động 3 và tiếp tục dâng cao. Thời điểm này tuyến đường Bạch Đằng trong khu phố cổ đã ngập hơn 1m, nhiều đoạn đường Nguyễn Thái Học ngập 1,5m, và các tuyến phố như Châu Thượng Văn, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ…cũng đã ngập.
Ngoài ra lũ cũng chia cắt nhiều xã, phường và vùng trũng thấp ven sông như các xã Cẩm Kim, Cẩm Thanh, phường Thanh Hà, Cẩm Nam và Minh An và khu vực chợ Hội An. Việc ngập nước này, khiến việc buôn bán của các tiểu thương ở chợ Hội An ế ẩm nhưng các khách du lịch lại thích thú việc ngập nước này và thuê ghe để đi dạo quanh những đoạn đường bị ngập nước hoặc dọc bờ sông Hoài.
Trước tình hình lũ lên nhanh, UBND TP.Hội An chỉ đạo các xã, phường vùng ven, trũng thấp thông báo cho người dân phòng tránh, cử lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc lên vùng cao ráo. Đồng thời bảo đảm tính mạng cho người dân, học sinh, du khách và gia súc, sắp xếp neo đậu tàu thuyền an toàn.
Để đảm bảo an toàn trước tình trạng người dân dùng thuyền chở khách du lịch dạo lũ khu phố cổ, thành phố đã chỉ đạo công an chốt chặn các tuyến đường ngập sâu.
 Do lũ tràn về khiến mực nước sông Hoài ở Hội An đã dâng cao - ảnh Linh Đào.
Hội An nhìn từ trên cao khi có lũ lụt, nước đã bao vây nhiều nơi - ảnh Linh Đào 
 Nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An bị chìm ngập trong nước lũ.
 Người dân dùng thuyền đi lại trong phố cổ.
Du khách thích thú với mùa nước lũ ở phố cổ Hội An, họ thuê thuyền bơi đi dạo. 
  Khu vực chợ Hội An bị nước lũ bao vây.
 
Hội An mùa nước lũ về đêm lung linh trong ánh đèn. 

Theo Trương Hồng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)