Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác cho học sinh tiếp tục nghỉ vì COVID-19

Google News

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành tiếp tục cho học sinh nghỉ. Bộ trưởng GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Yên Bái: Tương tự, UBND tỉnh Yên Bái vừa có công văn hỏa tốc thông báo cho học sinh các cấp nghỉ đến hết tháng 2. Trước đó, ngày 13/2, tỉnh này thông báo học sinh, sinh viên trở lại trường từ ngày 17/2.
Đà Nẵng: Tối 14/2, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2 thay vì trở lại trường như thông báo trước đó.
Thái Bình: Chiều 14/2, Sở GD&ĐT tỉnh này có văn bản thông báo cho toàn bộ học sinh tiếp tục nghỉ đến hết ngày 23/2 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Ha Noi, TP.HCM va nhieu tinh thanh khac cho hoc sinh tiep tuc nghi vi COVID-19
 Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố xem xét cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 2. Ảnh: Quỳnh Trang.
Hà Nội: Tối 14/2, UBND thành phố Hà Nội họp ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất cho học sinh nghỉ thêm một tuần của Sở GD&ĐT để phòng tránh dịch.
TP.HCM: Chiều qua, UBND thành phố đã họp và đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM, cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị lên Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho học sinh, sinh viên, học viên cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3 và điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020.
Tuyên Quang: UBND tỉnh này có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở GD&ĐT, tiếp tục cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ từ 17/2 đến hết ngày 23/2.
Thông báo này thay thế cho thông báo trước đó của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc đồng ý cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 17/2.
Thanh Hóa: Sở GD&ĐT có văn bản thông báo cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh kéo dài thời gian tạm nghỉ đến ngày 22/2. Trong thời gian nghỉ, sở đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
Hưng Yên: Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành văn bản cho phép học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2.
Vĩnh Phúc: Trước đó, Sở GD&ĐT thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ lần thứ ba, đến ngày 22/2. Các em có thêm một tuần học tại nhà.
Đồng Nai: UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị giáo dục đào tạo trên toàn tỉnh, thông báo việc tiếp tục cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch COVID-19.
Công văn nêu ngày 11/2, UBND tỉnh có văn bản thông báo học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV của tỉnh thống nhất cho học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ từ ngày 17/2 đến hết ngày 22/2.Giảng viên đại học sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, tặng miễn phí Giảng viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật và ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã nghiên cứu, sản xuất nước sát khuẩn để rửa tay phòng dịch do virus corona gây ra.
Cùng ngày, Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, Vĩnh Phúc cũng cho học sinh nghỉ thêm một tuần. Trước đó, Đồng Nai và Tuyên Quang vừa ra văn bản thông báo học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2.
Theo Nguyễn Sương - Minh Nhật/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)