Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm như lò lửa

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 2/6, nhiều tỉnh miền Bắc và Thủ đô Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ vượt mức 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm nay khi vùng thấp phía Tây hoạt động mạnh.

Nắng nóng gay gắt đã xuất hiện ở nhiều nơi trong ngày hôm qua (1/6) như huyện Yên Châu - Sơn La, TP. Hòa Bình, TP. Tuyên Quang, TP. Việt Trì, TP. Cao Bằng hay TP. Bắc Ninh, nhiệt độ cao nhất từ 37 - 39 độ C. Tại Hà Nội nắng nóng, mức nhiệt cao nhất cũng lên tới 38,6 độ C, lại thêm hiệu ứng đô thị mạnh mẽ khiến mức nhiệt nắng nóng kéo dài gần chục tiếng trong ngày.

 Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm. Ảnh minh họa: Zing News.

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 2/6, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì và đạt đỉnh điểm ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Các tỉnh Trung Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C khoảng từ 10-18h.

Khu vực Hà Nội ngày 2/6 sẽ là một ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 39 độ C. Trời không mưa.

Ngày 3/6, thời tiết Hà Nội nắng nóng tương tự như hôm nay, sau đó giảm nhiệt từ ngày 4/6 và liền sau đó sẽ là những ngày có mưa, trời mát.

Theo dự báo, khả năng cao đợt nắng nóng này kéo dài hết ngày 3/6 ở khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Từ ngày 5/6, nắng nóng sẽ dịu dần ở các tỉnh Trung Bộ.

Hoàng Cường

Bình luận(0)