Giới trẻ chủ động góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng

Google News

Chiều 26/10 tại Hà Nội, Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ chủ chốt Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Gioi tre chu dong gop y du thao cac van kien Dai hoi Dang
Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Ảnh TTXVN 
Triển khai góp ý văn kiện Đại hội đảng các cấp với nhiều cách làm đa dạng, sáng tạo
Bí thư thường trực Trung ưng Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Trung ương Đoàn đã tổ chức 4 đợt hoạt động cao điểm trong năm để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng của Đảng, của đất nước.
Việc tham gia góp ý Văn kiện Đại hội XIII của Đảng gắn với quá trình tham gia góp ý văn kiện Đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp trên cơ sở và cấp tỉnh được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều cách làm đa dạng, sáng tạo, như sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm với chủ đề “Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - Nhận thức và hành động của tuổi trẻ”; tổ chức các diễn đàn, hội nghị chuyên đề, hội thảo khoa học; tổ chức lấy ý kiến góp ý của đoàn viên, thanh niên trên internet, mạng xã hội; lấy ý kiến thông qua hệ thống báo chí của Đoàn. Các ý kiến đóng góp ý kiến của cán bộ, đoàn viên, thanh niên đều được các cấp bộ tổng hợp gửi tới Mặt trận Tổ quốc, Tiểu ban Văn kiện và các ban xây dựng Đảng cùng cấp.
“Qua theo dõi tổng hợp bước đầu cho thấy 100% đoàn cơ sở, đoàn cấp huyện và đoàn cấp tỉnh đều xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; các nội dung góp ý của tuổi trẻ cả nước được các cấp ủy Đảng đánh giá cao; có nhiều ý kiến tâm huyết, thắng thắn, trực diện, khách quan. Những kết quả bước đầu nêu trên đã và đang tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ cả nước thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận sự chủ động của Trung ương Đoàn trong việc sớm có cách thức và hình thức lấy ý kiến góp ý của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời nhấn mạnh thế hệ trẻ luôn là động lực phát triển trong tầm nhìn chiến lược dài hạn đề ra trong các dự thảo văn kiện.
Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị các cấp Đoàn, Hội, Đội tiếp tục nghiên cứu sâu, nhất là nội dung về thế hệ trẻ, thảo luận và đóng góp ý kiến tập trung cho các dự thảo văn kiện trình Đại hội lần này.
Tại Hội nghị, nhiều điểm mới trong dự thảo các văn kiện đã được các đại biểu tham luận đóng góp ý kiến. Trong đó, định hướng đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển đổi số được thế hệ thanh niên đặc biệt quan tâm. Không chỉ đổi mới mô hình tăng trưởng, những vấn đề về phát triển, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng những hệ giá trị chuẩn mực của người Việt Nam cũng là những điểm mới trong dự thảo các văn kiện được thế hệ trẻ quan tâm.
Theo NT/Báo Chính phủ

>> xem thêm

Bình luận(0)