Gần Tết, các cửa hàng thịt chó ở Hà Nội vẫn hút khách

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 28 Tết Mậu Tuất, nhiều người vẫn tìm đến các quán bán thịt chó trên đường 32 thuộc địa phận xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) để mua rất nhộn nhịp.

Những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người dân di chuyển trên tuyến đường 32, đoạn qua địa phận xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đều dễ dàng bắt gặp cảnh tượng các cửa hàng thịt chó “mọc lên như nấm” dọc hai bên đường. Thậm chí ở nhiều đoạn chỉ cách nhau khoảng 20m “mọc” tới liền 3 điểm bán thịt chó.
 Dọc tuyến đường 32 thuộc địa phận xã Đức Thượng, các cửa hàng bán thịt chó những ngày cận Tết "mọc lên như nấm".
Ghi nhận của PV Kiến Thức trưa ngày 13/2 (tức 28 Tết), những địa điểm bán thịt chó trên đường 32 ở xã Đức Thượng kẻ bán người mua rất nhộn nhịp.  Các chủ cửa hàng đều cho hay, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất lượng tiêu thụ chó ở khu vực này lên rất cao, có khi một ngày giết mổ và bán được mấy chục con là điều bình thường.
"Mấy ngày gần Tết này người ta mua nhiều lắm. Chỗ tôi bán một ngày ít nhất cũng phải mấy chục con, giá 140 nghìn đồng/kg, tùy loại. Tôi chỉ bán đến hết ngày 30 Tết là nghỉ, còn ra Tết phải hết tháng giêng bởi còn phải đi lễ chùa”, nữ chủ cửa hàng bán thịt chó tên “Bà Ốc” nói với PV Kiến Thức.
 Cửa hàng bán thịt chó "Bà Ốc" trên đường 32 thuộc xã Đức Thượng...
Nằm cách địa điểm cửa hàng thịt chó “Bà Ốc” khoảng hơn 10m, một nam chủ cửa hàng thịt chó khác (khoảng 48 tuổi) cho hay: “Mặc dù năm nay là năm con chó nhưng đối với chúng tôi đã làm nghề này thì ít kiêng, cũng không quan niệm gì cả. Tết ăn cả thịt chó cũng là điều bình thường”.
Trong khi đó, tại làng Cao Hạ (xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vốn nổi tiếng đi thu mua chó khắp các tỉnh thành trong nước, thậm chí họ còn ra nước ngoài mua chó sống về thịt dần, thì ngày 28 Tết các lò giết mổ vẫn hoạt động bình thường. “Khách hàng có nhu cầu chúng tôi vẫn cung cấp chứ chả kiêng kỵ gì năm con chó cả, những ngày này bận lắm”, một người phụ nữ ở lò mổ chó trong làng Cao Hạ nói.
Những con chó được bày bán trên đường 32.
Chia sẻ về tâm linh của loài chó, sư thầy Thích Trí Thịnh - Chủ trì chùa Kim Sơn Lạc Hồng cho biết: Không chỉ riêng loài chó mà bất cứ loài vật nào trong phật giáo thì chúng đều có số mạng, đáng trân trọng.
Theo sư thầy Thích Trí Thịnh, chó vốn là loài vật gắn bó gần gũi với tất cả các gia đình. Mặc dù chúng là con vật nhưng cũng có tình cảm, rất khôn và trung thành với gia chu. Trong cuộc sống nhiều người quan niệm ăn thịt chó cuối tháng để mọi cái xui xẻo qua đi nhưng quan điểm này chưa đúng. Nếu yêu thương loài chó thì chúng sẽ giúp cho chúng ta canh giữ nhà cửa, tài sản… vì thế không không nên sát hại chúng.
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)