Mới đây, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có công văn số 4068 trả lời thông tin bài viết của Báo Tri thức và Cuộc sống, phản ánh về dự án đường nghìn tỷ vừa thông xe đã hư hỏng, xuống cấp.
Theo đó, tuyến đường bị phản ánh thuộc dự án đường giao thông ven biển nối TP. Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) dài gần 17km, tổng đầu tư 1.480 tỷ đồng. Thực tế hiện trường mà PV ghi nhận cho thấy, nhiều đoạn đường, vỉa hè bong tróc, sạt lở, xuống cấp...
|
Vỉa hè nhiều đoạn bị bong tróc, sạt lở, nguy cơ đổ xuống ruộng. |
Theo nội dung công văn, sau phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo "Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu để có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông".
Sau khi xác minh, Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá xác định: Một số hình ảnh về về hạng mục hư hỏng vỉa hè thực tế đúng như phản ánh của báo. Đến nay, nhà thầu đã bóc lên sửa chữa đạt yêu cầu. Đồng thời, nhà thầu cũng đang lắp đặt bổ sung các biển báo theo thiết kế.
Sở Giao thông vận tải đã xác định những vị trí cần phải khắc phục sửa chữa, khối lượng công việc cụ thể còn lại và Ban chỉ đạo Quản lý dự án, Nhà thầu khẩn trương thi công đảm bảo hoàn thành trước 31/8.
|
Các biển báo giao thông cũng đang được nghiên cứu lắp trên tuyến đường để sớm hoàn thiện. |
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải trân trọng cám ơn sự quan tâm đóng góp của Báo Tri thức và Cuộc sống về những phát hiện, phản ánh kịp thời.
Dự án đường ven biển nối TP. Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá (giai đoạn 1) vốn đầu tư lên tới gần 1.500 tỷ đồng. Đây được cho là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa. Chủ đầu tư là Ban QLDA Giao thông Thanh Hóa. Công ty cổ phần xây dựng Việt – Sing là Đơn vị thi công (Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung đang tập trung hai mũi thi công nên đường từ km3+300 – km4+500. Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Cường Thịnh Thi cũng tiến hành hai mũi thi công nền đường từ km5+300 – km6+700). Dự án được huy động bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, ngân sách tỉnh và từ nguồn huy động hợp pháp khác.