Dự án KDC TM và chợ Cộng Hòa bị yêu cầu kiểm tra sai phạm thế nào?

Google News

Dù chưa được bàn giao đất nhưng chủ đầu tư dự án khu dân cư thương mại và chợ ở phường Cộng Hòa đã tiến hành san lấp, thi công. Nhận được phản ánh trên, Sở TN&MT Hải Dương đã yêu cầu thành phố Chí Linh kiểm tra, xử lý.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương đã đề nghị UBND TP Chí Linh chỉ đạo kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung thông tin phản ánh có hoạt động san lấp, chuyển mục đích và sử dụng đất nhưng chưa hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định tại vị trí đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư khu dân cư thương mại và chợ ở phường Cộng Hòa và vị trí dự án nhà máy gia công hàng may mặc xuất khẩu ở phường Hoàng Tân.
Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương yêu cầu thành phố Chí Linh cần xác định rõ, có hay không hoạt động san lấp, chuyển mục đích sử dụng đất, làm rõ đối tượng, diện tích, loại đất, thời điểm san lấp, sử dụng đất. Đồng thời ngăn chặn, yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, xử lý hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).
Du an KDC TM va cho Cong Hoa bi yeu cau kiem tra sai pham the nao?
Dự án khu dân cư thương mại và chợ ở phường Cộng Hòa đang tiến hành san lấp dù chưa được bàn giao đất. 
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, dự án xây dựng khu dân cư thương mại và chợ Cộng Hòa (Chí Linh) được UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 2347 ngày 14/8/2020.
Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương giao Công ty CP Đầu tư-Phát triển Đức Trí làm chủ đầu tư dự án. Dự án rộng gần 8,6ha , nằm ở phía Bắc Quốc lộ 18, thuộc địa bàn phường Cộng Hòa và phường Hoàng Tân, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Diện tích đất ở liền kề chiếm 30,28%, đất thương mại dịch vụ 8,2%, đất xây dựng hệ thống giao thông nội bộ 29,74%; còn lại là đất công trình công cộng, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh... Tổng vốn đầu tư dự án hơn 115 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hạ tầng kỹ thuật gần 52,5 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 39 tỷ đồng...
Du an KDC TM va cho Cong Hoa bi yeu cau kiem tra sai pham the nao?-Hinh-2
Dự án do Công ty CP Đầu tư-Phát triển Đức Trí làm chủ đầu tư. 
Ghi nhận của PV ngày 19/8 cho thấy, tại vị trí đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư khu dân cư thương mại và chợ ở phường Cộng Hòa, chủ đầu tư đang tiến hành san lấp một diện tích lớn, nhiều phương tiện máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết để phục vụ việc thi công dự án.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Lũy, Chủ tịch UBND phường Cộng Hòa cho biết, đến nay dự án chưa được bàn giao đất nhưng chủ đầu tư đã tiến hành san lấp, thi công.
“Thành phố đã làm việc trực tiếp và yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng do chưa bàn giao đất nhưng chủ đầu tư đã tiến hành thi công san lấp”, ông Lũy cho biết.
Du an KDC TM va cho Cong Hoa bi yeu cau kiem tra sai pham the nao?-Hinh-3
 
Du an KDC TM va cho Cong Hoa bi yeu cau kiem tra sai pham the nao?-Hinh-4
 
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Chủ tịch UBND TP Chí Linh Nguyễn Văn Kiên cho biết, dự án khu dân cư thương mại và chợ ở phường Cộng Hòa đã cơ bản hoàn thành thủ tục nhưng hiện còn một hộ dân chưa giải phóng mặt bằng.
“Người dân này không nhận tiền đền bù dù không có đề xuất gì khác. UBND thành phố đang cho làm thủ tục để cưỡng chế. Nếu chính quyền không quyết liệt thì sẽ không thu hút đầu tư được, nếu không nhận sẽ chuyển tiền vào kho bạc và tiến hành cưỡng chế. Quyền lợi của người dân, thành phố luôn đảm bảo nhưng trên cơ sở thượng tôn pháp luật”, ông Kiên cho biết.
Dư luận đề nghị, UBND TP Chí Linh cần có biện pháp kiên quyết xử phạt, ngăn chặn, chấm dứt hành vi vi phạm trên.
PV Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin vụ việc trên…
 >>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Thi công ẩu, tường nhà đổ sập đè trúng người đi đường:

Nguồn: Truyền hình Hà Nội.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)