Dịch COVID-19: Hà Nội xây dựng 2 kịch bản sau ngày 6/9

Google News

Hà Nội mở đợt xét nghiệm cao điểm từ 27/8 đến 4/9. Dựa trên kết quả này, TP sẽ lựa chọn 1 trong 2 kịch bản sau ngày 6/9 để có thể phong toả các quận nguy cơ cao hoặc phong toả toàn TP.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch xét nghiệm sàng lọc diện rộng có trọng điểm, nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và đánh giá lại nguy cơ các khu vực trên địa bàn.
Theo UBND TP Hà Nội, ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn đang rất "nóng", số ca mắc mới ở mức cao (60 - 80 F0/ngày), đặc biệt có nhiều chùm ca bệnh phức tạp như: chùm ca bệnh ở phường Thanh Xuân Trung, chùm ca bệnh ở Giáp Bát, Hoàng Mai. Dịch xuất hiện trong các bệnh viện, nhà máy sản xuất, cơ quan, doanh nghiệp, chuỗi cung ứng, chợ đầu mối… TP đã hoàn thành 2 đợt xét nghiệm diện rộng nhằm truy vét triệt để F0 trong cộng đồng, triển khai trên 30 quận, huyện, thị xã. Kết thúc 2 đợt xét nghiệm này, đã có tổng cộng 1.128.414 người được lấy mẫu; qua đó, giúp phát hiện 83 trường hợp dương tính.
Dich COVID-19: Ha Noi xay dung 2 kich ban sau ngay 6/9
Hà Nội lên kế hoạch cho ngày sau giãn cách 6/9. 
Sau ngày 6/9, ngoài việc thực hiện công tác xét nghiệm thường quy theo dịch tễ, tăng cường hoạt động xét nghiệm mở rộng và có trọng tâm, trọng điểm theo đối tượng nguy cơ và theo địa bàn; tùy theo tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, TP dự kiến xây dựng 2 kịch bản xét nghiệm: Kịch bản 1 là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các quận, huyện, thị xã đã có nguy cơ cao từ trước, với các ca mắc tăng cao, phải thực hiện phong tỏa.
Với kịch bản này, TP dự kiến lấy 800.000 mẫu, trong vòng 7 ngày, tại các khu vực nguy cơ cao: 12 quận, huyện (Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Thanh Trì, Thường Tín) và các khu vực nguy cơ của các quận, huyện còn lại. Đối tượng nguy cơ được lấy mẫu gồm người hay di chuyển nhiều, người làm nhiệm vụ tại các chuỗi cung ứng; người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác.
Kịch bản 2 là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các quận nội thành và một số khu vực của các huyện ngoại thành với số ca mắc lớn, phải thực hiện phong tỏa toàn TP. TP dự kiến lấy 1,5 triệu mẫu trong vòng 7 ngày, tại các khu vực nguy cơ cao: 12 quận (Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hà Đông, Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Tây Hồ) và khu vực nguy cơ của các huyện còn lại. Đối tượng nguy cơ được lấy mẫu gồm người hay di chuyển nhiều, người làm nhiệm vụ tại các chuỗi cung ứng; người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19 

Nguồn: VTV


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)